Hoãn loạt trận vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam, chưa biết ngày đá lại

Thể thao - Ngày đăng : 15:42, 09/03/2020

Nếu 4 ngày trước, thông tin Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn được chính Liên đoàn bóng đá Indonesia thông báo nhưng các nước trong khu vực chưa nhận được thông tin thì hôm nay, người đại diện của VFF đã xác nhận.

Ngày 5.3, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đăng tải thì họ đã nhận được phản hồi từ AFC thông báo hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6 tới đây.

Theo đó, trận Indonesia với chủ nhà Thái Lan, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26.3 đã bị hoãn lại đến ngày 8.10. Tương tự, trận đấu trên sân nhà của Indonesia với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất diễn ra vào ngày 31.3 đã được đổi sang ngày 13.10 năm 2020. Trong đó, trận Indonesia với Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 4.6 sẽ được chuyển sang ngày 12.11.

Lúc đó, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định họ chưa nhận được bất kỳ thông tin này và sau đó chính FIFA cũng lên tiếng cho rằng sẽ lên tiếng chính thức khi hợp bàn kỹ càng.

Thế nhưng hôm nay 9.3, Theo thông báo của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thì FIFA và AFC vừa quyết định hoãn vô thời hạn các trận đấu quốc tế trong tháng 3 và tháng 6 tới vì dịch COVID-19.

Trong tháng 3, tuyển Việt Nam có trận đấu với Malaysia vào ngày 31.3. Đến tháng 6, Việt Nam còn hay trận với Indonesia (4.6) và UAE (9.6). Tuy nhiên, với thông tin vừa được Phó chủ tịch VFF đưa ra, các trận đấu của Việt Nam cũng sẽ đều bị hoãn lại vô thời hạn. Theo ông Tuấn chia sẻ thì "FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các LĐBĐ".

Với việc hoãn các trận đấu này có thể được xem là một lợi thế cho tuyển Việt Nam bởi thời gian gần đây, các cầu thủ - đặc biệt là hàng phòng ngự bị chấn thương nhiều. Đình Trọng chưa hồi phục hẳn, Văn Hậu đang dưỡng thương, Duy Mạnh thì bay sang Singapore phẫu thuật dây chằng. Thời gian hoãn này sẽ giúp các cầu thủ có thời gia hồi phục và HLV Park tìm người thay thế.

Tại vòng loại 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Đứng thứ nhì là Malaysia. Kế tiếp là Thái Lan và UAE, cuối cùng là Indonesia.

Anh Trần