Sự nghiệp của Pogba với M.U sẽ kết thúc khi CLB rao giá bán 100 triệu bảng?

Thể thao - Ngày đăng : 06:10, 20/03/2020

Man United được cho là sẵn sàng cắt đứt mối quan hệ với Paul Pogba khi tìm cách nâng giá bản hợp đồng kỷ lục thế giới trước đây của mình.

Trong một bản báo cáo, tờ BBC cho hay M.U đang tìm kiếm và sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng để bán đi nhà vô địch World Cup vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

M.U đã rao giá bán Paul Pogba lên đến 150 triệu bảng vào năm 2019 nhưng giờ đây buộc phải quyết định hạ giá vì thấy việc gia hạn 12 tháng hợp đồng với tiền vệ này là điều không mấy khả thi.

Ngôi sao người Pháp gia nhập M.U dưới niên triều của Mourinho với giá kỷ lục 98 triệu bảng cùng bản hợp đồng kéo dài 5 năm và tuỳ chọn thêm 12 tháng.

Khi còn nắm quyền ở Old Trafford, "Người đặc biệt" đã có mối hiềm khích không thể hàn gắn với Pogba, rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 hoành hành và de doạ toàn thế giới, Mourinho bị cáo buộc gọi Paul Pogba là “virus trong phòng thay đồ”. Kể từ đó, anh đã cố trở lại Juventus hoặc chuyển sang Real Madrid.

Pogba chưa bao giờ nguôi ngoai ý định rời bỏ M.U khi tuyên bố trước kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái rằng anh muốn có một thử thách mới.

Tuy nhiên động thái sang thi đấu cho Real Madrid không thành hiện thực và siêu cò Mino Raiola tuyên bố tiền vệ này chỉ cam kết với đội bóng cho đến cuối mùa giải.

Hiện tại khi phiên chợ mùa hè ngày càng đến gần, cả Paul và United đều đang rất háo hức muốn nhanh chóng bước đi theo con đường của mình bất chấp sự “nổi lên gần đây” của thầy trò Solskjaer.

Sau một thời gian bị Mourinho ngó lơ, Paul Pogba như được hồi sinh khi Solskjaer nắm quyền tại sân Old Trafford. Tiền vệ người Pháp đã ghi 9 bàn trong 11 trận đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer.

Tuy nhiên, kể từ trận thắng trước Chelsea tại FA Cup ngày 18.2, Paul Pogba đã có 10 trận “tịt ngòi” liên tiếp.

Mùa giải năm nay diễn ra khá tồi tệ với Paul khi anh bị chấn thương, chỉ xuất hiện hai lần trong đội hình Quỷ đỏ kể từ cuối tháng 9 năm ngoái.

Bộ phận y tế United thông báo rằng trong tháng này, Pogba đã hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật mắt cá chân nhưng điều đó đã không có ý nghĩa gì khi giải đấu Premier League bị hoãn do đại dịch coronavrius.

Khi được hỏi về tương lai của Pogba với Old Trafford sau chiến thắng 5-0 của United trước LASK ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League, Solskjaer cho biết chân chuyền người Pháp sẽ ở lại vào mùa giải tới.

“Paul là cầu thủ của chúng tôi. Anh ấy còn hai năm trong hợp đồng của mình với CLB. Không những vậy, trong bản giao kèo, chúng tôi còn một tuỳ chọn kéo dài 12 tháng và người ủng hộ đội bóng có quyền tin rằng Paul sẽ ra sân trong màu áo United ở mùa bóng mới”, Solskjaer nói.

Sau 29 lượt trận Premier League, M.U có 45 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Thầy trò Solskjaer chỉ cách chiếc vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau đúng 3 điểm.

Với vị trí này, cùng việc Man City (đang đứng ở vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng) dính án phạt từ UEFA thì Man United hiển nhiên có được tấm vé tham dự giải đấu danh giá nhất ở Lục địa già.

Từ sau khi thuyền trưởng Arsenal, Mikel Arteta dương tính với coronavirus, Premier League đã bị hoãn ít nhất đến ngày 30.4.

Duy Nam