Thái Lan muốn bỏ AFF Cup để tập trung vượt mặt Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thể thao - Ngày đăng : 07:03, 30/04/2020

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan đang cân nhắc việc không dự giải AFF Cup năm nay. The Changsuek hiện đang đứng thứ 3 bảng G vòng loại World Cup, họ rất muốn giành lại ngôi đầu tử tuyển Việt Nam.

Do đại dịch coronavirus, giải Thai League đã bị hoãn và theo dự kiến sẽ được tiếp diễn vào tháng 9, điều này có nghĩa mùa bóng có thể kéo dài sang tận Hè 2020.

Hệ quả của việc này sẽ khiến Voi chiến không có được một lực lượng thiện chiến nhất để tham dự AFF Cup 2020 bởi các CLB trong nước sẽ dùng quyền khước từ để các tuyển thủ làm nhiệm vụ quốc gia.

Thái Lan hiện đang là đội bóng duy nhất trong 11 quốc gia tham dự AFF Cup có vinh dự hai lần liên tiếp đoạt cúp vàng ở giải đấu lớn nhất khu vực ĐNA, đó là vào các năm 2014 và 2016.

Thế nhưng giờ đây, Voi chiến dường như đã không còn mặn mà với giải đấu này bởi lẽ thầy trò HLV Nishino Akira muốn giành toàn lực để vượt mặt đối thủ “không đội trời chung”- tuyển Việt Nam.

Tại bảng G, đấu trường vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Thái Lan hiện đang đứng thứ 3, có 8 điểm với 2 thắng, 2 hòa và 1 bại.

Trong khi đó, những nhà ĐKVĐ AFF Cup, tuyển Việt Nam đang tạm thời đứng đầu bảng đấu này khi bất bại sau 5 lượt trận với 3 thắng và 2 hoà, đang có 11 điểm.

Kém 3 điểm so với đối thủ tuyển Việt Nam, The Changsuek hiện đang còn 3 trận đấu để cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp.

Quân đoàn của cựu HLV tuyển Nhật Bản sẽ đụng độ Indonesia trên sân nhà Thammasat và đến làm khách trên sân Mohammed Bin Zayed của UAE để rồi cuối cùng sẽ là cuộc chạm trán trên sân nhà với Malaysia.

Tương tự, ở bên kia chiến tuyến, những chiến binh Sao vàng sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia, sau đó về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp Indonesia va kết thúc chiến dịch bằng cuộc đối đầu UEA trên sân khách.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát và ngăn chặn trên thế giới thì những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 không biết khi nào được diễn ra.

Quan ngại trước tình hình các trận đấu tại AFF Cup 2020 sẽ bị trùng với những cuộc “tử chiến” ở bảng G, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan chia sẻ:

“Trong tình hình hiện nay, tất cả các giải đấu quốc tế mà Thái Lan tham dự sẽ đều tuỳ thuộc vào quyết định của FIFA và AFC, dựa vào lịch của những tổ chức này thì mới có thể lên một kế hoạch chính xác cho riêng mình.

Theo tôi được biết thì Liên đoàn Bóng đá châu Á vẫn chưa có quyết định cuối cùng về giải AFF Cup, họ không chắc giải đấu này có được diễn ra vào tháng 11 hay không?

Hoặc là sẽ có quyết định hoãn giải, điều này sẽ được công bố vào cuối tháng hay chúng ta lại tiếp tục chờ đợi cho đến khi hết dịch”, ông Somyot Poompunmuang nói.

Biên Thành