Nhà hàng 'Biết một dạy một' cho người trẻ gặp khó khăn ở Việt Nam được CNN ca ngợi
Du lịch - Ngày đăng : 12:43, 10/12/2019
Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, Hà Nội là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á khi đón gần 7, 5 triệu lượt khách, trong đó, dịch vụ khách sạn và ăn uống chiếm vai trò đáng kể.
Koto, một doanh nghiệp xã hội được công nhận đầu tiên ở Hà Nội giúp cung cấp nhân sự cho ngành dịch vụ quan trọng này.
Koto được thành lập vào năm 1999 bởi Jimmy Phạm, một người đàn ông Úc gốc Việt, lúc đó đang làm hướng dẫn viên du lịch.
Koto dạy nghề miễn phí cho các thanh thiếu niên (tuổi từ 16 – 22) có hoàn cảnh khó khăn, để giúp họ có nghề nghiệp để có thể đi làm trong các nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán cà phê...
Koto đã tiếp đón rất nhiều các vị khách nổi tiếng trong giới ẩm thực như vua đầu bếp Mỹ Christine Hà, Luke Nguyễn,… Tính đến nay, Koto (ở Hà Nội và TP.HCM) đã phục vụ hơn một triệu khách, trong đó có cả Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch.
Minh An