Vì sao toilet công cộng ở các nước phương Tây luôn có cánh cửa hở?

Du lịch - Ngày đăng : 11:19, 14/02/2020

Nhiều du khách Việt khi du lịch nước ngoài thường thấy những toilet công cộng luôn có cửa để hở một khoảng trống ở dưới, thậm chí có thể cúi xuống nhìn được vào bên trong và có người cho rằng cửa như vậy sẽ không khiến người bên trong được thoải mái, riêng tư. Nhưng các lý giải sau đây sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Giúp việc lau dọn được dễ dàng

Toilet công cộng là nơi cần được tẩy rửa thường xuyên, hằng ngày vì thế việc để cửa hở là cần thiết. Nó giúp công việc lau dọn của lao công được dễ dàng và nhanh chóng. Thậm chí khi đổ nước cũng dễ dàng, không bị nước thấm vào các cánh cửa.

Xử lý kịp thời nếu có trường hợp xấu xảy ra

Trong một không gian kín hoàn toàn, nếu ai đó lên cơn đau tim đột ngột, bị ngất xỉu sẽ không ai nhận ra. Thay vào đó, nếu nhà vệ sinh có khoảng trống phía dưới, người bên ngoài dễ phát hiện. Họ có thể chui qua, mở khóa cửa và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tránh những hành vi phạm pháp hoặc sex

Nếu một buồng vệ sinh quá kín, tạo cảm giác riêng tư cho người bên trong, cũng dễ góp phần "tiếp tay" cho những hành vi trái pháp luật như sử dụng ma túy, hoặc không phù hợp nơi công cộng như sex... Dĩ nhiên với một buồng toilet hở, chẳng ai muốn làm như vậy nữa, và điều này đã được chứng minh qua những thống kê.

Tiết kiệm chi phí

Lợi thế này thì quá rõ ràng đúng không: một cánh cửa từ trần xuống sàn sẽ cần thiết kế chính xác hơn, sử dụng nhiều vật liệu hơn và tốn nhiều chi phí hơn.

Cửa hở giúp lưu thông không khí, mùi bay nhanh

Cửa hở thông thoáng sẽ giúp mùi bay nhanh hơn và không khí được lưu thông hơn là trong một phòng kín. Chưa kể nếu phòng kín, có lẽ phải đầu tư thêm quạt hút mùi.

Tránh gõ nhầm cửa, người bên trong bị phiền

Một cánh cửa hở sẽ giúp người bên ngoài xác định bên trong có người hay chưa.

Tránh câu giờ

Cửa hở không chỉ giúp người bên ngoài xác định bên trong có người hay chưa mà còn khiến người bên trong có cảm giác không riêng tư, do vậy, cần “giải quyết” nhanh để không làm phiền người đến sau.

Lối thoát bất ngờ

Trong trường hợp xấu như cửa bị hư, khóa bên trong bạn vẫn có thể dễ dàng chui qua được nhờ khe hở này

Và cuối cùng, nếu hết giấy bất ngờ

Lúc này, cánh cửa hở kia thực sự là một cứu cánh. Thay vì phải mở cửa, bạn chỉ cần chìa tay ra và đợi ai đưa giùm cuộn giấy qua khe hở là được.

Minh An