Côn Đảo tấp nập du khách sau dịch COVID-19

Du lịch - Ngày đăng : 14:04, 08/07/2020

Theo tính toán của những người làm dịch vụ du lịch trên Côn Đảo, mỗi ngày huyện đảo này đón khoảng 2.500 đến 3.000 du khách, vào dịp cuối tuần sẽ tăng lên khoảng 4.000 du khách. Những tính toán này dựa trên các chuyến tàu đến từ Vũng Tàu, Cần Thơ, Sóc Trăng và các chuyến bay từ các nơi đến Côn Đảo.
Khung cảnh hoang sơ ở Côn Đảo - Ảnh: Thanh Nguyên

Côn Đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.Vũng Tàu 97 hải lý. Từ lâu, Côn Đảo được biết đến là nơi sở hữu những bãi biển đẹp phù hợp nghỉ dưỡng và nổi tiếng với khu bảo tồn thiên nhiên vườn quốc gia Côn Đảo.

Du khách đến Côn Đảo tham quan - Ảnh: Thanh Nguyên

Đến với quần đảo này, du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh biếc, trong thấy đáy hay dạo quanh những cung đường xuyên rừng, cặp bờ biển thơ mộng. Các bãi biển nổi tiếng ở Côn Đảo có thể kể đến như bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng với vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn. Hầu hết du khách khi đến Côn Đảo đều tranh thủ đến nghĩa trang Hàng Dương để viếng mộ người nữ anh hung Võ Thị Sáu. Nghĩa trang Hàng Dương cũng là một điểm du lịch tâm linh thu hút khách nhiều nhất nơi này.

Các điểm tham quan khác có thể kể tên như Nhà tù Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo… Đến với Côn Đảo, du khách có thể thuê tàu để ra những vùng biển khuất sóng để câu cá, lặn ngắm san hô. Vùng biển này nổi tiếng với các loài cá mú, cá chàm bầu… du khách sẽ vô cùng thích thú khi thử cảm giác câu cá giữa biển khơi và ăn món cá sống mù tạt ngay tại tàu. Nếu du khách muốn thưởng thức thêm các loại hải sản khác có thể ghé chợ Côn Đảo tự tay lựa những con mực tươi rói, ghẹ, các loại cá như cá mú, cá mú đỏ, cá thu cờ…

Nhà tù Côn Đảo - Ảnh: Thanh Nguyên

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Côn Đảo đón khách thưa thớt. Nhưng hiện nay khi dịch bệnh tạm thời được khống chế, du khách đang dần trở lại với hòn đảo này. Thêm vào đó, tuyến tàu mới mở từ Cần Thơ đi Côn Đảo với thời gian di chuyển hơn 4 giờ đồng hồ đã thu hút thêm lượng khách ở các tỉnh ĐBSCL.

Theo tính toán của những người làm dịch vụ du lịch trên Côn Đảo, mỗi ngày huyện đảo này đón khoảng 2.500 đến 3.000 du khách, vào dịp cuối tuần sẽ tăng lên khoảng 4.000 du khách. Những tính toán này dựa trên các chuyến tàu đi từ Vũng Tàu, Cần Thơ, Sóc Trăng và các chuyến bay từ các nơi đến Côn Đảo.

Nghĩa trang Hàng Dương - Ảnh: Thanh Nguyên

Anh Nguyễn Thế Linh, chủ một nhà hàng và đại lý vé tàu ở Côn Đảo cho biết, vé tàu hay máy bay đến Côn Đảo vào các ngày cuối tuần thường hay cháy vé, du khách phải đặt trước cả tháng. Với tình hình hiện tại, du lịch Côn Đảo đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh ở Côn Đảo thời "hậu" COVID-19:

Thanh Nguyên