Top 10 nhà hàng ngon nhất thế giới 2018

Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 13:59, 25/06/2018

Theo CNN, Top 10 nhà hàng ngon nhất thế giới 2018 nằm trong 50 nhà hàng được các nhà chuyên gia ẩm thực, đầu bếp bình chọn trên tạp chí Restaurant của Anh. Đa số các nhà hàng đều sở hữu ngôi sao Michelin danh giá trong giới.

1.Osteria Francescana - Modena, Ý

Đứng đầu “bảng vàng” xếp hạng này với bếp trưởng là Massimo Bottura. Ông nổi tiếng với những món ăn cổ điển của Italy được nâng cấp và cải tiến. Năm 2016, Osteria Francescana cũng đứng đầu bảng.

2. El Celler de Can Roca - Girona, Tây Ban Nha:

Nhà hàng gia đình này đứng vị trí thứ 2, vào năm 2015, nhà hàng này từng giữ vị trí đầu bảng xếp hạng.

3. Mirazur - Menton, Pháp


Mirazur được điều hành bởi đầu bếp người người Italy lai Argentina Mauro Colagreco. Nhà hàng nổi tiếng của vùng Địa Trung Hải sử dụng nguyên liệu địa phương tươi ngon cùng với sự sáng tạo trong công thức chế biến.

4. Eleven Madison Park - New York, Mỹ


Nhà hàng được đánh giá cao bởi sự đơn giản và thuần khiết trong các món ăn và được vận hành bởi đầu bếp người Thụy Điển Daniel Humm

5. Gaggan - Bangkok, Thái Lan


Nhà hàng ở châu Á mang tên vị đầu bếp, kiêm chủ nhân Gaggan Anand. Đây là nhà hàng chuyên về món ăn truyền thống Ấn Độ nhưng được chế biến theo theo phương pháp hiện đại.

6. Central - Peru


Nhà hàng nổi tiếng nhất của miền Nam Mỹ với thực đơn được lấy cảm hứng từ sự đa dạng sinh học, nền văn hóa và lịch sử của Pero. Thực đơn nhà hàng được chế biến bởi bếp trưởng Virgilio Martinez Veliz.

7. Maido - Peru


Peru có 2 nhà hàng nằm trong top 10 và đều tọa lạc ở thủ đô Lima. Tại đây, bếp trưởng Mitsuharu đã phát triển một thực đơn đặc biệt là sự pha trộn phong cách của nền ẩm thực Peru cùng với ẩm thực Nhật Bản.

8. Arpège – Paris, Pháp


Nhà hàng nằm giữa Paris với thực đơn được lấy cảm hứng từ hương vị và sự tươi ngon của rau quả.

9. Mugaritz - San Sebastian, Tây Ban Nha


Nhà hàng mang phong cách Tây Ban Nha giàu cảm xúc được chế biến bởi bởi đầu bếp Andoni Luis Aduriz.

10. Asador Etxebarri - Biscay, Tây Ban Nha


Những món ăn của Asador Etxebarri mang màu sắc và hương vị của vùng biển vịnh Biscay. Điều độc đáo là món ăn được nấu trên một khúc gỗ.

Nhật Hạ