Chai rượu vang làm vang danh Nhật

Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 06:03, 04/06/2019

Rượu vang, vốn là "lãnh địa" của Pháp, Ý, Tây Ban, Chile hay Úc... Nhưng mới đây, Nhật Bản đã được nhắc đến trên "bản đồ" vang thế giới.
Ảnh: Chai vang Tomi No Oka Koshu 2017 góp phần làm rạng danh vang Nhật. Ảnh NHK

Decanter World Wine Awards 2019 - tạm dịch là Giải thưởng vang thế giới 2019 diễn ra tại thủ đô London, Anh Quốc trong 2 tuần tháng 5 vừa qua, chứng kiến sự vươn lên của vang Nhật Bản với 4 giải thưởng danh giá mang về.

Khoảng 17.000 loại vang từ khắp nơi trên thế giới đã đến tranh tài với 50 giải Best in Show (Vang hảo hạng nhất), 148 Platinum (Bạch Kim), 480 Gold (Vàng), 4.164 Silver (Bạc) và 7.376 Brozne (Đồng) được trao tặng.

Bên cạnh những quốc gia có bề dày lịch sử làm vang ở "lục địa già" như Pháp, Ý, Tây Ban Nha hay "vang thế giới mới" từ Úc, New Zealand đến Chile thì sự hiện diện của vang Nhật Bản cũng mang tiếng nói của các nhà làm vang châu Á đến thị trường thế giới. Loại vang trắng mang tên Tomi no Oka Koshu 2017 từ nhà làm vang Tomi no Oka thuộc công ty Suntory ở Kai, thuộc tỉnh Yamanashi đã nhận được giải Platinum (Bạch Kim). Đây là giải thưởng mà chỉ 0.9% trong tổng số vang tham dự có vịnh dự nhận được.

Theo những người chịu trách nhiệm sản xuất ra chai Tomi no Oka Koshu, vang được làm ra chỉ dùng những quả nho do chính tay họ trồng nhằm cho ra những giọt vang tuyệt vời nhất, có hương thơm đặc trưng và độ chát cũng khác biệt.

Trong danh sách giải Gold - Vàng, 3 loại rượu vang trắng khác của Nhật cũng được vinh dự có mặt và đều là vang được sản xuất tại thành phố Koshu, tỉnh Yamanashi gồm Koshu (2018), Private Reserve Koshu (2018) và L`Orient Vigne de Nakagawa (2017).

An Nam