Lo ngại dịch COVID-19, nhà mốt Pháp trình diễn BST Cruise 2021 trên nền tảng kỹ thuật số

Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 11:39, 14/06/2020

Lo ngại về dịch COVID-19, giám đốc sáng tạo Virginie Viard đã quyết định trình diễn bộ sưu tập (BST) Cruise 2021 trên nền tảng kỹ thuật số. Và Chanel trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên trên thế giới trình diễn BST trên web.

Mới đây, BST Chanel Cruise 2021 đậm chất thơ được ra mắt với cái tên “Balade en Méditerranée” (Dạo bước bên bờ Địa Trung Hải) lấy ý tưởng về một mùa hè lãng mạn trong ánh hoàng hôn trên những cung đường biển, dọc miền nam nước Pháp.

Theo dự kiến ban đầu, BST sẽ trình diễn ở Capri, Ý vào ngày 7.5 nhưng lo ngại về dịch bệnh COVID-19 khiến kế hoạch phải hủy bỏ, các sáng tạo mới của nhà mốt hoa trà đã quyết định trình diễn bộ sưu tập với một hình thức khác, nó được cô đọng trong một đoạn phim trình chiếu trên các nền tảng kỹ thuật số. Do vậy, Chanel trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên trình diễn BST trên web.

Video được quay bởi Julien Pujol với các bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Karim Sadli.

Nhà mốt nói rằng BST sử dụng trên các loại vải sẵn có. Còn ý tưởng BST được lấy bối cảnh một chuyến đi vòng quanh Địa Trung Hải với các hòn đảo, màu hồng của bougainvillea và mùi hương của bạch đàn.

Các thiết kế trong BST Chanel Cruise 2021 mang màu sắc tươi vui, tự do, thoải mái lấy cảm hứng từ phong cách thời trang nghỉ dưỡng của các minh tinh Hollywood những năm 1960, bao gồm chân váy maxi, váy ngắn, áo khoác, swimsuit, áo quây… được thiết kế đa dạng trên nền chất liệu phong phú như tweed – vốn là chất liệu đặc trưng của nhà mốt Pháp đến lanh, denim, dệt kim, thun, lụa…

Sau đây là một số hình ảnh trong BST:

Nhật Hạ - Ảnh: Elle