Diễn viên phim 'Chim phóng sanh', Phan Văn Sáng tuổi già bệnh tật cần giúp đỡ

Văn hóa - Ngày đăng : 15:17, 21/05/2020

Cựu diễn Phan Văn Sáng từng được đông đảo công chúng biết tới khi anh đóng vai chính phim truyền hình Chim phóng sanh. Hình ảnh một diễn viên khuyết tật 2 chân hoá thân vào nhân vật nghèo và khuyết tật đã khiến bao con tim tổn thức.

Sau phim này, anh đóng thêm một loạt phim khác. Có lẽ anh là nghệ sĩ khuyết tật đóng nhiều phim nhất Việt Nam. Sau phim Cá lên bờ anh chia tay với nghệ thuật và sống lặng lẽ. Trong thời gian đó, anh vẫn miệt mài hoạt động vì trẻ khuyết tật. Hằng năm anh vận động tổ chức Ngày hội trẻ em khuyết tật vào ngày 1.6.

Tính đến nay, sự kiện này đã diễn ra 23 lần và mang lại niềm vui cho trẻ kém may mắn. Ngoài ra, anh đã từng đóng góp nhiều cho phong trào thể thao người khuyết tật. Dẫu vậy, đời sống của Phan Văn Sáng gặp nhiều khó khăn.

Do tuổi cao, hai chân liệt, và anh từng bệnh ung thư ruột già nên anh không làm việc kiếm tiền, mà sống nương tựa vào người em gái cũng nghèo. Cách đây ít hôm anh Phan Văn Sáng bị té ngã phải nhập viện điều trị tại bệnh viện 1A Lý Thường Kiệt, Tân Bình, Tphcm. Do anh đang gặp khó khăn nên cần sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm. Một vài nghệ sĩ biết tin đã ủng hộ cho anh, nhưng chi phí điều trị cần phải nhiều hơn trong khi anh đã cạn kiệt tiền. Rất mong có sự quan tâm từ giới nghệ sỹ và cộng đồng. Hiện anh nằm điều trị tại phòng số 3 bệnh viện 1A Lý Thường Kiệt, Quận 1, TP.HCM.

Nguyễn Huy