Grab Financial Group mở rộng danh mục sản phẩm theo chiến lược 'Thrive with Grab'

Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 16:32, 04/08/2020

Grab Financial Group ra mắt danh mục sản phẩm mới gồm giải pháp đầu tư vi mô đầu tiên, nền tảng kết nối các sản phẩm vay của đối tác, và sản phẩm “mua-trước-trả-sau" cho các website thương mại điện tử.
Grab Financial Group mở rộng danh mục sản phẩm theo chiến lược Thrive with Grab

Ngày 4.8, Grab Financial Group (GFG) - nền tảng công nghệ tài chính (fintech) hàng đầu Đông Nam Á công bố danh mục sản phẩm và dịch vụ tài chính theo chiến lược "Thrive with Grab", trong đó gồm cả AutoInvest - giải pháp đầu tư tài chính vi mô đầu tiên. Các giải pháp này mở rộng thêm tiện ích cho khách hàng, khai thác toàn diện cơ hội đang mở ra trên thị trường dịch vụ fintech giàu tiềm năng của Đông Nam Á.

Chiến lược "Thrive with Grab" đánh dấu bước tiến tiếp theo trên hành trình của GFG với mục tiêu hỗ trợ người dùng phát triển tài sản cá nhân, quản lý tài chính và bảo vệ những gì quan trọng với họ. Được xây dựng trên cơ sở sáng kiến được công bố vào năm ngoái mang tên "Grow with Grab" - hệ sinh thái dịch vụ tài chính dành cho đối tác cửa hàng, "Thrive with Grab" hướng đến việc mở rộng hệ sinh thái phục vụ người dùng bằng cách ra mắt các sản phẩm cho vay, các sản phẩm quản lý tài sản và bảo hiểm tại Singapore và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, qua đó cung cấp các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng một cách dễ tiếp cận, thuận tiện và minh bạch.

Ba sản phẩm chính được GFG ra mắt trong chiến lược "Thrive with Grab" là: Autolnvest - một giải pháp đầu tư vi mô cho phép người dùng tại Singapore đầu tư một khoản tiền nhỏ khi giao dịch trong hệ sinh thái của Grab; nền tảng kết nối sản phẩm cho vay tiêu dùng của bên thứ 3 cho phép người dùng tiếp cận liền mạch các khoản vay từ các đối tác uy tín; các kế hoạch thanh toán mua-trước-trả-sau cho một số website thương mại điện tử để người dùng có thể quản lý chi tiêu một cách thông minh.

Ông Reuben Lai, Giám đốc điều hành cấp cao của GFG cho biết: “Là nền tảng công nghệ tài chính hàng đầu tại Đông Nam Á, chiến lược "Thrive with Grab" sẽ tạo cơ hội giúp người dùng quản lý tài sản, quản lý tài chính và bảo vệ những điều quý giá trong giai đoạn có nhiều bất định như hiện tại. Bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính dựa trên giao dịch nhỏ, các công cụ quản lý tài chính thuận tiện và khả năng tiếp cận các sản phẩm của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, chúng tôi hy vọng sẽ mở khóa những tiềm năng to lớn của dịch vụ tài chính trong khu vực, mang đến lợi ích thiết thực cho toàn bộ người dân Đông Nam Á”.

Từ khi ra mắt mảng dịch vụ bảo hiểm cá nhân vào năm ngoái, GFG đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của sản phẩm này trong khu vực với hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm được ký kết kể từ tháng 4.2019. Hiện nay, GFG là một trong những nhà phân phối bảo hiểm kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á cho đối tác bảo hiểm Chubb. GFG cũng đã mở rộng dịch vụ cho vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại 4 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines để hỗ trợ các đối tác cửa hàng và đối tác thanh toán thông qua các khoản vay vốn phục vụ mục đích kinh doanh.

Sự thành công của các gói bảo hiểm quy mô nhỏ và khoản vay cho các SME của GFG hướng đến việc cung cấp khả năng tiếp cận dịch vụ cho các nhu cầu về tài chính vẫn chưa được đáp ứng trong khu vực. Theo Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, hơn 70% người dân Đông Nam Á chưa được cung cấp dịch vụ ngân hàng một cách đầy đủ, và có khoảng 75 tỉ USD tài sản đang được quản lý sẽ chảy vào các kênh kỹ thuật số vào năm 2025. GFG đặt mục tiêu nắm bắt cơ hội tiềm năng này để tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện và khai phá những dòng doanh thu mới cho Grab.

Quản lý tài chính - ra mắt tại thị trường Singapore và Malaysia

Nhu cầu cho vay tiêu dùng trực tuyến tiếp tục phát triển khi ngày càng nhiều người dân Đông Nam Á đang chuyển qua giao dịch qua các nền tảng kỹ thuật số. Các nghiên cứu cho thấy hơn một phần ba người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi một số hoạt động ngân hàng, ví dụ như các khoản vay, sang các nền tảng số phi ngân hàng.

Nắm bắt cơ hội mới này, GFG sẽ ra mắt một nền tảng kết nối sản phẩm vay tiêu dùng của bên thứ 3, bắt đầu từ Singapore, trước khi mở rộng sang Malaysia và một số quốc gia khác. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu về các khoản vay cá nhân được cung cấp bởi các đối tác ngân hàng của GFG - những đơn vị đã được cấp phép trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, để phục vụ nhu cầu vay vốn hằng ngày.

GFG cũng đang mở rộng dòng sản phẩm "mua trước trả sau" thông qua việc tung ra các dịch vụ gồm PayLater Instalments và PayLater Postpaid trên một số websites thương mại điện tử tại Singapore và Malaysia vào tháng 10.2020. Điều này giúp những người dùng đủ điều kiện có thể quản lý dòng tiền của mình tốt hơn bằng cách cho phép họ mua sắm trực tuyến và thanh toán trả góp không lãi suất với các nhà bán lẻ như thương hiệu thời trang Zalora. Người dùng đủ điều kiện có thể chọn chi trả tiền mua hàng thành 4 đợt trả góp trong 4 tháng (PayLater Instalments) hoặc hoãn việc thanh toán đến tháng tiếp theo (PayLater Postpaid).

An tâm về cuộc sống

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, GFG đã trở thành một trong những nhà phân phối sản phẩm bảo hiểm đạt tốc độ phát triển nhanh chóng trong khu vực Đông Nam Á. GFG đang làm việc với các công ty bảo hiểm hàng đầu để phân phối hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm trên khắp khu vực tính đến nay. Vào tháng 8.2019, GFG và NTUC Income cũng đã cùng nhau triển khai chương trình bảo hiểm đối với bệnh hiểm nghèo đầu tiên tại Đông Nam Á thông qua cơ chế "trả tiền trên mỗi chuyến đi" cho các đối tác tài xế.

Năm nay, GFG đã ra mắt chính sách bảo hiểm Ride Cover, sản phẩm bảo hiểm được cung cấp bởi Chubb, tại Singapore, Malaysia và Indonesia. Ride Cover bảo vệ người dùng khi đi Grab và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, gồm cả Philippines, Thái Lan và Việt Nam trước cuối năm nay. Sắp tới, GFG cũng sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm mới là Hospital Cash Cover tại Indonesia để bảo vệ quyền lợi người dùng trong trường hợp họ nhập viện. Đây sẽ là chương trình bảo hiểm nhập viện đầu tiên được GFG phân phối đến người tiêu dùng.

“Việc ra mắt các sản phẩm mới này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tiếp nối những thành công của chúng tôi từ năm ngoái, khi chúng tôi ra mắt hệ sinh thái dành cho đối tác của Grab. Giờ đây, chiến lược "Thrive with Grab" tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái người dùng đạt tiêu chuẩn thế giới. Điều này xuất phát từ mong muốn của chúng tôi trong việc hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ trong khu vực, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của họ thông qua các dịch vụ tài chính thông qua những sản phẩm và giải pháp dễ tiếp cận, minh bạch và thuận tiện”, ông Reuben Lai cho biết thêm.

Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 187 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 351 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.grab.com

Q.C