Grab Financial Group mở rộng danh mục sản phẩm theo chiến lược 'Thrive with Grab'
Tài chính và đầu tư - Ngày đăng : 16:32, 04/08/2020
Ngày 4.8, Grab Financial Group (GFG) - nền tảng công nghệ tài chính (fintech) hàng đầu Đông Nam Á công bố danh mục sản phẩm và dịch vụ tài chính theo chiến lược "Thrive with Grab", trong đó gồm cả AutoInvest - giải pháp đầu tư tài chính vi mô đầu tiên. Các giải pháp này mở rộng thêm tiện ích cho khách hàng, khai thác toàn diện cơ hội đang mở ra trên thị trường dịch vụ fintech giàu tiềm năng của Đông Nam Á.
Chiến lược "Thrive with Grab" đánh dấu bước tiến tiếp theo trên hành trình của GFG với mục tiêu hỗ trợ người dùng phát triển tài sản cá nhân, quản lý tài chính và bảo vệ những gì quan trọng với họ. Được xây dựng trên cơ sở sáng kiến được công bố vào năm ngoái mang tên "Grow with Grab" - hệ sinh thái dịch vụ tài chính dành cho đối tác cửa hàng, "Thrive with Grab" hướng đến việc mở rộng hệ sinh thái phục vụ người dùng bằng cách ra mắt các sản phẩm cho vay, các sản phẩm quản lý tài sản và bảo hiểm tại Singapore và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, qua đó cung cấp các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng một cách dễ tiếp cận, thuận tiện và minh bạch.
Ba sản phẩm chính được GFG ra mắt trong chiến lược "Thrive with Grab" là: Autolnvest - một giải pháp đầu tư vi mô cho phép người dùng tại Singapore đầu tư một khoản tiền nhỏ khi giao dịch trong hệ sinh thái của Grab; nền tảng kết nối sản phẩm cho vay tiêu dùng của bên thứ 3 cho phép người dùng tiếp cận liền mạch các khoản vay từ các đối tác uy tín; các kế hoạch thanh toán mua-trước-trả-sau cho một số website thương mại điện tử để người dùng có thể quản lý chi tiêu một cách thông minh.
Từ khi ra mắt mảng dịch vụ bảo hiểm cá nhân vào năm ngoái, GFG đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của sản phẩm này trong khu vực với hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm được ký kết kể từ tháng 4.2019. Hiện nay, GFG là một trong những nhà phân phối bảo hiểm kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á cho đối tác bảo hiểm Chubb. GFG cũng đã mở rộng dịch vụ cho vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại 4 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines để hỗ trợ các đối tác cửa hàng và đối tác thanh toán thông qua các khoản vay vốn phục vụ mục đích kinh doanh.
Quản lý tài chính - ra mắt tại thị trường Singapore và Malaysia
Nắm bắt cơ hội mới này, GFG sẽ ra mắt một nền tảng kết nối sản phẩm vay tiêu dùng của bên thứ 3, bắt đầu từ Singapore, trước khi mở rộng sang Malaysia và một số quốc gia khác. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu về các khoản vay cá nhân được cung cấp bởi các đối tác ngân hàng của GFG - những đơn vị đã được cấp phép trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, để phục vụ nhu cầu vay vốn hằng ngày.
GFG cũng đang mở rộng dòng sản phẩm "mua trước trả sau" thông qua việc tung ra các dịch vụ gồm PayLater Instalments và PayLater Postpaid trên một số websites thương mại điện tử tại Singapore và Malaysia vào tháng 10.2020. Điều này giúp những người dùng đủ điều kiện có thể quản lý dòng tiền của mình tốt hơn bằng cách cho phép họ mua sắm trực tuyến và thanh toán trả góp không lãi suất với các nhà bán lẻ như thương hiệu thời trang Zalora. Người dùng đủ điều kiện có thể chọn chi trả tiền mua hàng thành 4 đợt trả góp trong 4 tháng (PayLater Instalments) hoặc hoãn việc thanh toán đến tháng tiếp theo (PayLater Postpaid).
Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, GFG đã trở thành một trong những nhà phân phối sản phẩm bảo hiểm đạt tốc độ phát triển nhanh chóng trong khu vực Đông Nam Á. GFG đang làm việc với các công ty bảo hiểm hàng đầu để phân phối hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm trên khắp khu vực tính đến nay. Vào tháng 8.2019, GFG và NTUC Income cũng đã cùng nhau triển khai chương trình bảo hiểm đối với bệnh hiểm nghèo đầu tiên tại Đông Nam Á thông qua cơ chế "trả tiền trên mỗi chuyến đi" cho các đối tác tài xế.
“Việc ra mắt các sản phẩm mới này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tiếp nối những thành công của chúng tôi từ năm ngoái, khi chúng tôi ra mắt hệ sinh thái dành cho đối tác của Grab. Giờ đây, chiến lược "Thrive with Grab" tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái người dùng đạt tiêu chuẩn thế giới. Điều này xuất phát từ mong muốn của chúng tôi trong việc hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ trong khu vực, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của họ thông qua các dịch vụ tài chính thông qua những sản phẩm và giải pháp dễ tiếp cận, minh bạch và thuận tiện”, ông Reuben Lai cho biết thêm.
Q.C