Tỉnh ủy Trà Vinh lý giải chuyện con trai Bí thư Tỉnh ủy không đắc cử

Sự kiện - Ngày đăng : 07:35, 12/08/2020

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 11.8 một số cơ quan tỉnh Trà Vinh nhận được công văn số 996-CV/TU do ông Kim Ngọc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy ký, về tình hình có liên quan đến các bài viết trên một số báo mạng về việc chỉ định Bí thư H.Càng Long ngay tại đại hội và chuyện về con trai của Bí thư Tỉnh ủy.
Bà Huỳnh Thị Hằng Nga (đứng giữa) nhận quyết định chỉ định giữ chức Bí thư H.Càng Long ngay tại Đại hội Đảng bộ huyện - Ảnh: Thảo Thiện

Theo công văn trên, ông Trần Chí Cường (SN 1978, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, con trai của ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy - PV) được phiếu tín nhiệm cao khi giới thiệu nhân sự. Còn việc ứng cử Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, ông Cường không đắc cử có nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân từ trước đến nay Tỉnh đoàn không có cơ cấu Đảng ủy khối và ông Cường không phải nhân sự chuyên trách cứng. Hơn nữa khi gần đến đại hội có nhiều thông tin suy diễn không đúng sự thật nên ảnh hưởng…

“Mặc dù đồng chí Cường đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh đoàn, nhưng vì là con của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nên đến nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất thận trọng, vẫn chưa cho chủ trương làm quy trình để bổ nhiệm Bí thư Tỉnh đoàn”, công văn này nêu rõ.

Công văn của Tỉnh ủy giải thích về những việc lùm xùm vừa qua- Ảnh: Thảo Thiện

Trước đó, vào ngày 9.8 trả lời với báo chí, ông Ngô Chí Cường, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, cho rằng việc sắp xếp cho ông Trần Trí Cường lên làm Bí thư Tỉnh đoàn đó chỉ là tin đồn, suy luận. Bởi ngay cuối tháng trong 2 ngày cuối tháng 7 vừa qua, Đảng bộ H.Càng Long tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Khi đến phần bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh thông báo huyện chỉ bầu 40 người vào Ban chấp hành, còn khuyết 1 người.

Sau đó, đại hội tiến hành bầu 2 Phó bí thư, còn khuyết 1 Bí thư Huyện ủy. Sau khi có kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ H.Càng Long, Tỉnh ủy Trà Vinh đã công bố ngay quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động bà Huỳnh Thị Hằng Nga (Bí thư Tỉnh đoàn) tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, chỉ định bà Nga giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long nhiệm kỳ 2020 - 2025. Và đây là điều khiến nhiều người liên tưởng rằng, việc điều bà Nga về huyện là để “dọn đường” cho con trai Bí thư Tỉnh ủy.

Như Một Thế Giới đã thông tin, dù cho rằng việc “nhắm chức” cho con trai ông Bí thư Tỉnh ủy chỉ là suy luận, nhưng trước đó, Tỉnh ủy đã lấy phiếu tín nhiệm nhân sự tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (lần 3), và ông Trần Trí Cường được giới thiệu Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Đảng bộ.

Tại Đại hội Đảng bộ khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh ngày 6 và 7.8, ông Trần Trí Cường đã không trúng cử vào Ban chấp hành Đảng ủy của cơ quan này. Ngoài ra, ông Cường cũng không đủ số phiếu để tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh sắp tới nên việc giới thiệu ông Cường vào Ban chấp hành coi như không hiệu quả.

Nguyễn Hồ