TP.HCM: Lần đầu tiên bệnh viện xây dựng bức tường vinh danh nhân viên y tế

Sự kiện - Ngày đăng : 14:24, 07/09/2020

Một “bức tường danh dự” vinh danh 20 gương mặt điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược tá vừa được Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) chính thức cho ra mắt. Đây là một sáng kiến vinh danh những nhân viên y tế có thành tích xuất sắc khá độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại TP.

TP.HCM: Bệnh viện Quận 2 mở cùng lúc Đơn vị Hô hấp và Thẩm mỹ Nội khoa

Bệnh viện quận 2 sẽ trở thành cơ sở y tế hạng 1 vào năm 2019

TP.HCM mở thêm mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện quận 2 ​

Sáng 7.9, Bệnh viện quận 2 đã chính thức cho hiển thị “bức tường danh dự”, vinh danh 20 gương mặt điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược tá đạt thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc bệnh nhân từ tháng 5.2019 đến tháng 5.2020.

Những người được vinh danh, ngoài ảnh chân dung được hiển thị trên “bức tường danh dự” tới tháng 5.2021, còn nhận được hoa chúc mừng, giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng để động viên, khích lệ tinh thần phục vụ. Đây là một hình thức vinh danh nhân viên y tế có thành tích xuất sắc khá độc đáo trong ngành y tế lần đầu xuất hiện ở TP.HCM.

Điều dưỡng Mai Thị Bạch Mai - Khoa nhiễm - người được vinh danh trên “bức tường danh dự” vì có thành tích xuất sắc đã xúc động nói: “Tôi thấy vinh dự lắm! Tôi sẽ phải nỗ lực phục vụ hơn để xứng đáng với sự bình chọn ấy".

Trong khi đó, Nguyễn Thúy Hiền - điều dưỡng trưởng Khoa nhiễm cho biết, bản thân mình lần đầu tiên được vinh dự xuất hiện trên “bức tường danh dự” kéo dài trong suốt 1 năm. “Tôi cảm thấy hạnh phúc, ấm áp tinh thần vì được đồng nghiệp, lãnh đạo bệnh viện ghi nhận nỗ lực chăm sóc bệnh nhân trong thời gian qua”.

BS.CK2 Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức động viên, khích lệ tinh thần phục vụ tận tụy của điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược tá qua hình thức “bức tường danh dự”. Trong mạng lưới y tế TP.HCM, hình thức khen thưởng này cũng chưa có tiền lệ.

“Chúng tôi tin tưởng với sự ghi nhận và vinh danh nhân viên y tế bằng hình thức đặc biệt này, có giá trị về mặt tinh thần lẫn vật chất sẽ khuyến khích các nhân viên y tế trong bệnh viện tận tâm, cống hiến hết mình trong nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân”, bác sĩ Khánh nói.

Theo bác sĩ Khanh, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ có thêm “bức tường danh dự” vinh danh các bác sĩ tận tụy với chức phận của mình.

Được biết, Bệnh viện quận 2 là 1 trong 2 cơ sở y tế tuyến quận, huyện được công nhận hạng I. Sự phát triển dựa trên nền tảng chuyên môn, kỹ thuật và phục vụ tận tụy đã làm gia tăng lòng tin của bệnh nhân đối với bệnh viện này. Hiện nay, mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận trên dưới 3.000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngoại trú, khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú.

Bệnh viện hiện có 23 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng, 8 đơn vị chức năng và một số phòng khám vệ tinh.

Hồ Quang