Mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố, nhiều người bức xúc vì gọi tổng đài không được trả lời

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 18:12, 29/09/2020

Từ khoảng 16 giờ chiều 29.9, người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh thành than phiền bị mất kết nối 3G/4G hay tín hiệu chập chờn.
Nhiều người dùng mạng 3G/4G MobiFone không thể truy cập internet

Một số người cho biết cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch, khi truy cập mạng thì gặp thông báo không có internet.

Không chỉ kết nối 3G và 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng gặp trục trặc. Cụ thể là người dùng không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng, nhưng vẫn nhắn tin được bình thường.

Điều đáng nói là các kênh liên lạc của Mobifone không thông báo gì về vấn đề mạng. Nhiều người dùng bức xúc khi liên lạc với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090 nhưng không ai trả lời.

Về sự cố trên, đại diện MobiFone thừa nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao và nói mạng đã được khởi động lại, kết nối sẽ hoạt động bình thường trong thời gian ngắn.

Ngày 6.12.2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp vấn đề tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM và 3 tiếng sau mới trở lại bình thường. MobiFone lý giải nguyên nhân do sự cố lỗi thiết bị mạng data.

P.V