Vietnam Airlines lên tiếng vụ tiếp viên bị nghi ngờ lưu trữ hàng hóa chưa rõ nguồn gốc

Sự kiện - Ngày đăng : 14:31, 03/01/2020

Ngày 2.1.2020, cơ quan chức năng đã kiểm tra và làm việc với tiếp viên N.T. T.H. theo tư cách cá nhân do nghi ngờ lưu trữ hàng hóa chưa rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, chị N.T. T.H. không trong thời gian làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng tại TP.HCM để làm rõ các vấn đề liên quan và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Hiện tại, tiếp viên N.T. T.H. đã trở về nhà sau khi kết thúc làm việc với các bên liên quan.

Vietnam Airlines vẫn đang tiếp tục theo dõi thông tin, kết luận chính thức từ cơ quan chức năng và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu. Hãng khẳng định sẽ không bao che, tránh né và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, nội quy lao động và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó,Khoảng 19h ngày 2.1, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an quận Tân Bình, phát hiện nữ tiếp viên H. trên chuyến bay số hiệu VN135 từ Đà Nẵng vào TP.HCM mang theo vali có biểu hiện nghi vấn nên giữ lại kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện trong hành lý nữ tiếp viên này chứa 130 cây thuốc lá hiệu Marlboro, trị giá khoảng 920.000 đồng/cây và 48 chai dầu xoa bóp. Tổng giá trị lô hàng khoảng 200 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an quận Tân Bình xác định lô hàng trên có nguồn gốc từ Nhật Bản nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu VN139.

P.V

Anh Tú