Đoàn bác sĩ Mỹ tới Huế mổ tim miễn phí cho trẻ em

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:45, 01/02/2020

Khoảng 20-30 trẻ em mắc các bệnh về tim mạch sẽ được 20 bác sĩ chuyên ngành hàng đầu của Mỹ phối hợp với Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám và phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.

Theo kế hoạch, ngày 14.2 đoàn bác sĩ sẽ từ Mỹđến Huế và bắt đầu triển khai công việc ngay sau đó, quá trình phẫu thuật tim miễn phí kéo dài đến ngày 24.2. Ngay từ hôm nay1.2 Bệnh viện Trung ương Huế đã phát đi thông báo, kêu gọi những bệnh nhicó nhu cầu phẫu thuật, bệnh lý về tim đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Tim mạch để được thăm khám sàng lọc trước.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Xuân Hùng (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế) cho biếtchương trình phẫu thuật tim miễn phí này xuất phát từ ý tưởng của một bác sĩ người Việt Nam có tên Nguyễn Khánh, sau khi chuyển đến Mỹ, bác sĩ Khánhđã kêu gọi tập hợp nhiều bác sĩ khác để quay trở lại Việt Nam giúp đỡ các bệnh nhân mắc bệnh tim và các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Thường xuyên có các đoàn bác sĩ quốc tế đến Huế làm việc - Ảnh: Báo TT-Huế

Dựa vào sự kết nối của Bệnh viện Trung ương Huế, năm nay đoàn bác sĩ Mỹ quyết định lựa chọn giúp đỡ các em nhỏ tại khu vực miền Trung. Đặc biệt, đối với những em dưới 18 tuổi sẽ được phẫu thuật hoàn toàn miễn phí, từ chi phí phẫu thuật, thuốc men, viện phí…

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biếttrong các thành viên của đoàn phẫu thuật đến Huế lần này có những bác sĩ và phẫu thuật viên đang công tác tại Bệnh viện Boston Children’s, một bệnh viện chuyên về nhi khoa hàng đầu nước Mỹ.

Quế Sơn

Quế Sơn