TP.HCM: Học sinh được nghỉ học 1 tuần để phòng tránh coronavirus

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 18:05, 02/02/2020

Dù khẳng định vẫn cho học sinh đi học vào ngày 3.2, nhưng trước sự lo lắng của nhiều phụ huynh, cuối cùng Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông báo cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng tránh coronavirus theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Cuối giờ chiều 2.2, UBND TP.HCM đã chỉ đạo choSở GD-ĐTcho tất cả học sinh trên địa bàn thành phốđược nghỉ học thêm 1 tuần để phòng, tránh dịch viêm phổi cấp do coronavirusgây ra.

Quyết định khá muộn màng nhưng đã làm nhiều phụ huynh học sinh ở TP.HCM bớt lo lắng vì cách đó vài giờ, Sở GD-ĐT vẫn khẳng định cho học sinh đi học bình thường bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Sau khi có chỉ đạo của Thường trực UBNDTP, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông báo gửi các Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng..., nêu rõ: Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3.2.2020 đến hết ngày 9.2.2020.

Như vậy, theo thông báo này, học sinh các cấp ở TP.HCM sẽ đi học trở lại vào ngày10.2.

Được biết, trước TP.HCM đã có 9 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học thêm một thời gian để phòng, tránh Coronavirus, gồm:Hải Phòng, TP Biên Hòa, Long An, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Thuận.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc).

Theo Bộ Y tế, tính đến hết 16h00 ngày 2/2/2020,thế giới ghi nhận 14.634 trường hợp bị nhiễm chủng virus mới corona với 305 trường hợp tử vong.

Riêng tại Trung Quốc đã có 14.456 trường hợp mắc bệnh và 304 ca tử vong. Bên ngoài Trung Quốc đại lục có 176 ca nhiễm ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1 ca tử vong ở Philippines, đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở bên ngoài Trung Quốc.

Việt Nam công bố có 7người mắc nCoV.Trong đó:02cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi);03công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc;01công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc;01công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tú Viên

Anh Đủ