Hà Tĩnh: ‘Giải cứu’ dưa hấu, kiếm tiền mua khẩu trang phát cho dân chống dịch coronavirus

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:50, 04/02/2020

Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên (huyện cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đang tổ chức bán dưa hấu ủng hộ người dân Tây Nguyên trong bối cảnh hàng nông sản xuất sang Trung Quốc bị ùn ứ do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Số tiền lời thu được, đoàn thanh niên thị trấn sẽ dùng để mua khẩu trang phát miễn phí cho người lao động.

>> Nông nghiệp thời dịch coronavirus: ‘Gót chân Asin’ là thanh long, dưa hấu

>> Người dân TP.Vinh lo lắng vì tiệm thuốc đồng loạt treo biển ‘hết khẩu trang’​

Từ ngày 2.2, Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tổ chức mua lượng lớn dưa hấu từ các tỉnh Tây Nguyên về bán để ủng hộ những người trồng dưa đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Dung, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên cho hay, qua nắm bắt thông tin thời sự, biết được mặt hàng dưa hấu của người dân ở các tỉnh Tây Nguyên đến kỳ thu hoạch nhưng không bán được do đường xuất khẩu sang Trung Quốc bị đình trệ. Trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus ở Trung Quốc đang diễn biến phức tạp, việc thông quan hàng hóa qua cửa khẩu đang bị ngưng lại, dưa hấu có nguy cơ hư hỏng khi tồn đọng nhiều ngày.

Trước tình hình đó, phát huy tinh thần tình nguyện, xông pha của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên lập gian hàng bán dưa hấu ủng hộ người dânTây Nguyên.

Các đoàn viên thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên đã liên hệ với đầu mối hàng ở tỉnh Gia Lai để mua dưa hấu tại chỗ với giá 5.000 đồng/kg. Khi về Hà Tĩnh, các đoàn viên tình nguyện bán giá 6.000 đồng/kg.

“Thấy người trồng dưa rơi vào tình thế khó khăn trong thời điểm dịch bệnh lan rộng, Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn chúng tôi đã khởi xướng, vận động các đoàn viên mở gian hàng bán dưa hấu ủng hộ đồng bào Tây Nguyên. Số tiền lời thu được chúng tôi sẽ dùng để mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân địa phương. Trong chiều nay, chúng tôi kết hợp bán dưa và phát khẩu trang miễn phí luôn, để giúp người dân phòng tránh dịch bệnh coronavirus, vì thời điểm này việc mua khẩu trang cũng rất khó khăn”, chị Dung chia sẻ.

Đoàn viên tình nguyện tại điểm bán dưa hấu ủng hộ người trồng dưa Tây Nguyên

Điểm bán dưa hấu của Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên tại đường Hàm Nghi, TP.Hà Tĩnh

Dưa hấu mua về được bày bán tại nhiều điểm tại trung tâm thị trấn Cẩm Xuyên, đường Hàm Nghi, TP.Hà Tĩnh. Tính đến chiều 4.2, Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên đã bán được hơn 15 tấn dưa hấu. Thời điểm đông nhất có đến 10 đoàn viên tình nguyện của thị trấn Cẩm Xuyên tham gia bán dưa.

Nữ Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên cho biết, hoạt động bán dưa hấu ủng hộ người dân trồng dưa ở Tây Nguyên, góp tiền mua khẩu trang y tế phát cho dân đang lan tỏa ra nhiều đơn vị đoàn thanh niên trong huyện. Đến chiều nay, Đoàn thanh niên các xã Cẩm Vịnh, Cẩm Duệ, Cẩm Lĩnh, Đại học hà Tĩnh cũng đã chung tay bán dưa và phát khẩu trang cho dân.

Chiều nay 4.2, đoàn viên tình nguyện bán dưa và phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Nói về hoạt động bán dưa ủng hộ người nông dân và mua khẩu trangphát cho dân chống dịch bệnh của Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên, anh Lê văn Luân, Bí thư Đoàn thanh niên huyện Cẩm Xuyên cho hay: "Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tình nguyện, xông pha của tuổi trẻđịa phương. Trước đây, khi mùa bưởi của người dân Hà Tĩnh thu hoạch trúng mùa mưa bão nên không tiêu thụ được, đoàn viên thanh niên của huyện cũng đã tổ chức bán giúp người dân, tiếp đó là nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác.Do đó, đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên đã phát huy tốt tinh thần tình nguyện trong thời điểm này".

Quang Cường

Quang Cường