Cần Thơ: Cách ly sáu người từ vùng dịch Hàn Quốc

Sự kiện - Ngày đăng : 20:00, 25/02/2020

Sở Y tế TP.Cần Thơ đang tiến hành cách ly sáu người đến từ vùng đang có dịch Covid-19 là TP.Daegu (Hàn Quốc) vừa về đến Cần Thơ. Trong số sáu người đang cách ly, có ba người quốc tịch Việt Nam và ba người mang quốc tịch Hàn Quốc.

Chiều 25.2, trong cuộc họp của UBND TP.Cần Thơ với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết đang tiến hành cách ly 6 người từ vùng đang có dịch Covid-19 Daegu (Hàn Quốc) vừa về đến Cần Thơ. Trong số 6người đang cách ly, có 3người quốc tịch Việt Nam và 3người mang quốc tịch Hàn Quốc.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết thêm, hiện trên địa bàn thành phố đang tiến hành cách ly và theo dõi sát trong 14 ngày đối với 6người này. Đối với 3người Hàn Quốc được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn thành phố, và ngành y tế kiểm tra thân nhiệt thường xuyên. Còn 3người Việt được cách ly tại Trường quân sự Q.Ô Môn.

Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cũng cho biết, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt đối với chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ. Trong chuyến bay này có 173 hành khách, trong đó có 56 người mang quốc tịch Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Võ Thị Hồng Ánh, yêu cầu các sở ngành, địa phương tăng cường công tác phòng dịch Covid-19, tiếp tục nắm thông tin về những người đi từvùng có dịch và đã từng đi qua vùng đang có dịch phải tiến hành kiểm tra, giám sát và được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với những trường hợp bắt buộc cách ly mà không chấp hành, thì ngành chức năng phải cương quyết để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe của cộng đồng. Phó chủ tịch TP cũng yêu cầu các sở, ngành địa phương nắm chặt tình hình công dân đang sinh sống, làm việc ở những vùng đang có dịch; đồng thời thống kêsố lượng cô dâu kết hôn với người nước ngoài để chủ động trong công tác phòng dịch trên địa bàn.

Thanh Nguyên

Nguyên Việt