Nghệ An: Phát hiện một cơ sở sản xuất 30.000 chiếc khẩu trang y tế giả

Sự kiện - Ngày đăng : 21:26, 25/02/2020

Ngày 15.2, tại thị xã Thái Hòa, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở sản xuất 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã khẩu trang y tế 4 lớp nhưng không có lớp kháng khuẩn, chuẩn bị bán ra thị trường.

Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng nay 25.2, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Nghệ An và Đội cơ động - Chi cục quản lý thị trường Nghệ An cùng với công an địa phương kiểm tra một cơ sở sản xuất khẩu trang tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa (Nghệ An).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cơ sở này có hơn 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp. Tuy nhiên, số khẩu trang ở đây không có lớp kháng khuẩn.

Công nhân sản xuất khẩu trang trong cơ sở của ông Đại

Chủ cơ sở sản xuất là Ông Bùi Văn Đại không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số nguyên liệu để sản xuất khẩu trang. Ông này khai nhận mua nguyên liệu từ một người đàn ông ở huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, cơ sở sản xuất nói trên là một lò giết mổ gia súc. Nhận thấy thời điểm này do có dịch Covid-19 nên nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, ông Đại đã mua sắm máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang nói trên cùng một số máy móc liên quan để xử lý theo quy định.

Bình Hà

Quang Cường