TP.HCM cách ly 20 người Hàn Quốc tại Bệnh viện dã chiến

Sự kiện - Ngày đăng : 18:49, 26/02/2020

Liên tục trong 2 ngày qua, nhiều người đến từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc đã nhập cảnh vào TP.HCM đã được ngành y tế tiến hành cách ly, theo dõi. Hiện các trường hợp này vẫn chưa có dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19.

Cô gái livestream khoe bí quyết tránh cách ly COVID-19 đã bị đưa đi cách ly

Bộ Y tế chính thức công bố 29 đơn vị đủ khả năng xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế lên tiếng về việc không cách ly huấn luyện viên Park Hang Seo

Vì sao WHO đặt tên chủng coronavirus bùng phát từ Vũ Hán là SARS-CoV-2?

Phòng, chống COVID-19: Người bán hàng hạn chế tiếp xúc với khách trong phạm vi dưới 1m

TP.HCM thưởng nóng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19

Chiều 26.2, theo thông tin từ Bệnh viện dã chiến TP.HCM, bệnh viện này đang tiếp nhận và cách ly 20 người Hàn Quốc để theo dõi dịch bệnh Covid-19.

Đây là những công dân Hàn Quốc đến từDaegu và khu Bắc Gyeongsang - nơi tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh vào TP.HCM. Như vậy, chỉ trong 2 ngày (24 và 25.2), mỗi ngày bệnh viện đã tiếp nhận, cách ly đến 10 người Hàn Quốc đến từ vùng dịch Covid-19 của quốc gia này.

Theo Bệnh viện dã chiến, đến thời điểm này, tại đây đang tiếp nhận cách ly 123 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh Covid-19, ngoài 20 người Hàn Quốc, còn có 3 người Trung Quốc, còn lại là người Việt Nam đến từ cácvùng dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới.

“Các trường hợp trên vẫn chưa có dấu hiệu của bệnh Covid-19. Hiện có một số người Hàn Quốc đang cách ly tại đây có một số bệnh nền đang được theo dõi và điều trị”, Bệnh viện dã chiến cho biết.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM trong ngày hôm qua, TP phát hiện thêm 4 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp nghi nhiễm Covid-19 lên 39 trường hợp. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã có 38 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, còn 1 trường hợp nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm.

Riêng 55 trường hợp cách ly tập trung tại các quận đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi; 2.979 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã có 2.956 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Trung Tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc; tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Hồ Quang

Hồ Quang