Nghệ An cách ly những người về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Sự kiện - Ngày đăng : 11:46, 27/02/2020

Nghệ An đang cách ly 9 người về từ Hàn Quốc, trong đó có người về từ thành phố Daegu là tâm dịch Covid-19.

Ngày 27.2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biếtngành y tế tỉnh này đang phối hợp với cơ quan chức năng triển khai cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của 9 người về từ Hàn Quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An, 9 người này về từ Hàn Quốc ởnhiều thời điểm khác nhau và về cư trú ở nhiều địa phương khác nhau trong tỉnh. Trong số 9 người có một số người về từ thành phố Daegu, vùng đang bùng phát dịch Covid-19 của Hàn Quốc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, CDC Nghệ An đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng triển khai cách ly 9 công dân trên tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu và một số cơ sở y tế khác.

Ông Định cho hayhiện sức khỏe của 9 người nói trên đang ổn định, chỉ có 2 người có biểu hiện sốt nên đã được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, CDC Nghệ An cũng thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người có biểu hiện sốt để nắm được thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương.

“Hiện chúng tôi cùng chính quyền địa phương đang kiểm soát tốt tình hình và theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của 9 người này. Ngoài ra chúng tôi cũng đang tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin để biết khi có thêm người về từ Hàn Quốc thì có phương án xử trí nhanh chóng theo quy định”, Giám đốc CDC Nghệ An cho hay.

Tin, ảnh: Quang Cường

Quang Cường