Nghệ An: Hoãn họp bầu Chủ tịch tỉnh do lo ngại COVID-19

Sự kiện - Ngày đăng : 11:53, 09/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức họp, chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai biện pháp cách ly tại nhà đối với những người có tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT).

>> Thợ sửa xe từ Hà Nội về được cách ly tại Nghệ An âm tính với COVID-19

>> Nghệ An: Cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 20 nhiễm COVID-19

>> Tài xế nhiễm COVID-19 đã tiếp xúc với một số người ở Hà Nội, Hà Nam và Nghệ An

Tối 8.3, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có cuộc họp với các ban ngành trong tỉnh, nội dung họpliên quan công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, các sự kiện tổ chức đông người. Đồng thời cho cách ly tại nhà theo hướng dẫn của các cơ quan y tế đối với những cán bộ tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT.

Sáng nay 9.3, ông Phan Văn Hóa, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Nghệ An đã ký văn bản thông báo hoãn kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HDND tỉnh, trong đó có nội dung bầu Chủ tịch UBND tỉnh, dự kiến diễn ra chiều cùng ngày.

Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định cho toàn bộ học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới thay vì đi học bình thường trở lại từ sáng 9.3 theo kế hoạch. Đối với học sinh THPT vẫn đi học bình thường. Các bậc học còn lại vẫn nghỉ học theo kế hoạch đã ban hành trước đó.

Trước đó, chiều 5.3, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng vào Nghệ An dự lễ công bố quyết định của Ban Bí thư bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Trung, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Tiếp đó, ngày 6.3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đoàn công tác của Bộ KH-ĐT đi thực tế tại một số dự án, công trình trọng điểm ở Nghệ An.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ KH-ĐTđi cùng khoang thương gia trên chuyến bay từ London (Anh) trở về Hà Nội sáng 2.3 với nữ bệnh nhân N.H.N bị nhiễm COVID-19. Bộ trưởng Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.Nngồi ghế 5K.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đang tiếp tục tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định. Việc cách ly cũng không ảnh hưởng nhiều đến công việc vì lãnh đạo bộ sẽ chủ động sắp xếp, bố trí công việc hợp lý.

Bình Hà

Quang Cường