Cấm các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.HCM phục vụ khách tại chỗ

Sự kiện - Ngày đăng : 09:21, 28/03/2020

Bắt đầu từ hôm nay (28.3) tất cả các cơ sơ kinh doanh ăn uống như nhà hàng, quán ăn, căng tin, quầy ăn, quán giải khát, điểm bán thức ăn đường phố... không được phép phục vụ khách ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách mang đi, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi...

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Ổ dịch COVID-19 tại bar Buddha diễn biến phức tạp, TP.HCM ra thông báo khẩn

TP.HCM: Đóng cửa các quán ăn, nhà hàng, tiệm hớt tóc để chống dịch COVID-19

TP.HCM xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19, hơn 50 nhân viên y tế phải cách ly

TP.HCM cho phép căn tin các đơn vị được phục vụ tối đa 30 người

Sáng 28.3, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND các quận huyện đề nghị triển khai việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống COVID-19.

Theo đó, UBND các quận huyệnhướng dẫncác cơ sở kinh doanh ăn uống trên địabàn: cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, căng tin cơ quan, bệnh viện, điểm bán thức ăn đường phố... không tổ chức phục vụ khách ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi. Thời gian thực hiện các quy định này, bắt từ ngày hôm nay (28.3) đến hết ngày 15.4.2020.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng lưu ý các quận huyện chỉ đạo các cơ sở kinh doanh ăn uống nóitrên phải thực hiện nghiêm nhữngquy định về phòng chống dịch COVID-19 và an toàn vệ sinh thực phẩm; đặc biệt phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người, đảm bảo an toàn khi giao nhận hàng.

Riêng đối với các cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp cho những nơi khác, bếp ăn tập thể của các công ty, xí nghiệp, TP.HCM cho phép những đơn vị này hoạt động bình thường, nhưng phải có các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người ăn.

Trước đó, ngày 27.3, UBND TP.HCM đã có công văn 1152/UBND-VX chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơigiải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game-online). Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.2020.

Ngoài ra, để hạn chế dịch bệnh lây lan, UBND TP.HCM còn đề nghị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp không cần thiết. Thay vào đó, tăng dùng ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự một phòng.

TP.HCM cũng cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện; đồng thờitổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang tại cửa ra vào với mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác tại các cơ quan, đơn vị.

Hồ Quang

Hồ Quang