Du lịch hậu COVID-9: Điểm đến an toàn chính là yếu tố khiến du khách lên đường
Du lịch - Ngày đăng : 14:51, 27/09/2020
Kết quả khảo sát tâm lý và hành vi của khách du lịch hậu COVID-19 của TAB, tính đến 20.9.2020 chỉ ra rằng 41,2% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch trong thời gian tới, từ tháng 9 –11.2020; 20,1% muốn đi du lịch từ tháng 12.2020 – 1.2021, khoảng thời gian có Giáng sinh và Tết Dương lịch.
12,4% có kế hoạch đi du lịch vào dịp tết Nguyên đán, từ tháng 2 – 4.2021; 18,2% số người muốn đi du lịch vào dịp nghỉ hè (tháng 5 – 9.2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ đi du lịch muộn hơn.
Về độ dàithời gian củachuyến đi, theo kết quả khảo sát có 2,6% số người được hỏi cho biết muốn đi và về trong ngày; 46,7% số người cho biết sẽ đi từ 2 -3 ngày; 36,9% muốn đi nghỉ dài hơn, khoảng 4 - 5 ngày; 7,5% dự định đi trong 6 - 7 ngày; 6,3% số người có kế hoạch du lịch trên 7 ngày.
48,6% người được hỏi muốn đi du lịch với gia đình; 30,8% muốn đi cùng bạn bè; 13% du lịch theo tour và 5,9% số người được hỏi muốn đi du lịch một mình còn muốn đi cùng công ty chỉ 1,7%.
Hiện ngành du lịch trong nước đang rốt ráo thực hiện cuộc kích cầu lần 2 nhằm khôi phục du lịch bị COVID-19 lần 2 “giáng” xuống giữa lúc du lịch đang trên đà hồi phục sau ảnh hưởng dịch bệnh lần đầu. Theo người đứng đầu của TAB là TS Lương Hoài Nam thì nhu cầu thị trường du lịch sau làn sóng COVID-19 lần 2 này đã thay đổi rất nhiều. Thị trường du lịch nội địa cũng chưa thật sự ổn định và vẫn còn tiềm tàng nguy cơ dịch bệnh. COVID-19 có thể bùng phát trở lại bất kỳ lúc nào như trường hợp của Đà Nẵng vừa qua. Do vậy, người dân cũng cần thận trọng và không chủ quan khi đidu lịch.
Nhật Hạ