Solskjaer muốn bán Fellaini, giữ lại Juan Mata để giúp M.U chen chân vào top 4

Thể thao - Ngày đăng : 13:00, 16/01/2019

Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng bán Marouane Fellaini để giữ lại Juan Mata. Manchester United ra giá 15 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ tuyển Bỉ. Trong khi đó, thuyền trưởng Quỷ đỏ ra sức khuyên người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó với CLB.

Kể từ khi chuyển về M.U từ Everton vào năm 2013, Fellaini đã có hơn 150 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Ngôi sao tiền vệ tuyển Bỉ đã cùng CLB giành Cup FA và EFL Cup kể từ khi có mặt trên sân Old Trafford.

Cầu thủ 31 tuổi này nổi lên như một trụ cột quan trọng trong đội hình chiến thuật dưới thời cựu HLV M.U, Jose Mourinho. Fellaini được cho là 'bị tổn thương' sau khi ông thầy người Bồ Đào Nha bị sa thải vào tháng trước.

Dưới triều đại của Solskjaer, Fellainichỉ được ra sân hai lần trong số sáu trận đấu của Manchester United. Theo nhận định của các chuyên gia quan sát Quỷ đỏ, tiền vệ tuyển Bỉkhông có tương lai nếu còn chơi bóng ở sân khấu Nhà hát của những giấc mơ.

Theo báo cáo, Fellainichỉ vừa mới tái ký hợp đồng mới với United vào mùa hè năm ngoái thế nhưng BBC Sports cho hay, Quỷ đỏ đã đưa “tiền vệ tóc xù” này vào danh sách cần thanh lý ở kỳ chuyển nhượng tới đây.

AC Milan, Porto và một số đội bóng Trung Quốc được cho là quan tâm đến việc chinh phục được chữ ký trong hợp đồng với Fellaini- người mà United hy vọng sẽ bán được khoảng 15 triệu bảng trong tháng này.

Trong chiến thắng nhọc nhằn của Manchester United trước Tottenham vào Chủ nhậtqua,huyền thoại Gary Neville bình luận rằng Fellaini - cùng với Romelu Lukaku và Juan Mata - không phù hợp với triết lý và phong cách bóng đá của Solskjaer.

“Nhìn vào những gì mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm khi sắp xếp đội hình ra sân. Anh ấy đã bỏ rơi Lukaku trên hàng tiền đạo và Fellaini ở khu vực giữa sân. Có thể thấy rằng người Na Uy không hề kỳ thị và định kiến với bộ đôi tuyển thủ Bỉ.

Marcus Rashford sau khi được ông thầy từng huấn luyện mình ở đội trẻ đặt để niềm tin, trao cho vai trò của một trung phong đã thi đấu năng nổ và liên tục nã đạn.

Tiền đạo trẻ tuyển Anh đã lấy mất suất của Lukaku trên hàng công M.U.Trong khi đó, ở hai lần xuất hiện hiếm hoi của mình, Fellaini dường như làm chậm nhịp tấn công của Quỷ đỏ”, Neville nói trong một cuộc bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports.

Ởmột diễn biến liên quan khác, Ole Gunnar Solskjaer được cho rằng đã có một cuộc nói chuyện với cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha, Juan Mata để thảo luận về tương lai của cầu thủ này.

Thuyền trưởng tạm quyền của M.U muốn Juan Mata tiếp tục găn bó với CLB. Juan Mata rời Chelsea để gia nhập M.U vào năm 2014 với cái giá 37,1 triệu bảng.

Cầu thủ 30 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải và được rời khỏi CLB theo dạng cầu thủ tự do. Trước đó, vào năm 2017, United đã kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm trong hợp đồng của Mata.

Dưới thời Solskjaer, ngôi sao tiền vệ cựu tuyển thủ Tây Ban Nha dù ít được ra sân nhưng đang cảm thấy hạnh phúc với công việc hiện tại ở Old Trafford.

Mata cùng gia đình định cư ở phía tây bắc thành phố Manchester. Họ sở hữu một nhà hàng Tây Ban Nha tại đây, nơi mà các cầu thủ của United và Manchester City thường tụ tập ghé thăm.

Solskjaer đã có cuộc nói chuyện với Mata kể từ khi đảm nhiệm vai trò người quản lý tại Nhà hát của những Giấc mơ.

Nội dung cuộc trao đổi giữa hai người được tiết lộ rằng M.U muốn giữ lại ngôi sao chạy cánh này. Thế nhưng theo truyền thống của CLB, United chỉcung cấp những hợp đồng ngắn hạn với các cầu thủ trên 30 tuổi.

Tuy nhiên, CLB sẽ mở ra một điểm cộng trong những bản hợp đồng thời vụ này là mức lương của Mata sẽ được tăng lên ở khoảng 145.000 bảng mỗi tuần.

United hiện đang cân bằng điểm số với Arsenal trên bảng tổng sắp. Quân đoàn của Solskjaer sẽ có cơ hội chen chân vào top bốn nếu đánh bại đối thủ Brighton trong cuộc chạm trán trên sân nhà Old Trafford vào cuối tuần này.

A.T

Nguyên Huy