Cà Mau: Ứng dụng Zalo để cải cách hành chính
Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 14:10, 12/03/2019
Đây là 1 trong những nội dung quan trọng trong đề án xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh Cà Mau nhằm tự động hóa các quy trình làm việc và cải tiến cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến.
Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cho biết sau 3 năm thực hiện đề án chính quyền điện tử, tỉnh này đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai các thành phần cốt lõi và cấu trúc nền tảng của CQĐT. Tỉnh đã triển khai các ứng dụng của hệ thống CQĐT đến tất cả các huyện, xã.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, CNTT đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) CNTT góp phần tự động hóa, đơn giản hóa các quy trình, tạo ra phong cách làm việc mới và cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công.
Tại Chỉ thị 13/CT-TTg (ngày 10.6.2016), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ đảm bảo nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức".
Từ đó, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh với nhiều tính năng như: Nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.
CQĐT cũng tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về ứng dụng CNTT vào công tác quản lý chuyên ngành; tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, liên thông, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Hàm Yên