Vòng loại U.23 châu Á: Thái Lan, Indonesia đem lực lượng khủng đấu thầy trò Park Hang-seo

Thể thao - Ngày đăng : 08:00, 13/03/2019

Thông tin từ FAT và PSSI cho hay Thái Lan và Indonesia đã tuyển chọn lực lượng thiện chiến nhất để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh với U.23 Việt Nam tại bảng K - Vòng loại U.23 châu Á 2020.

Vào ngày 23.3 tới đây, U.23 Viêt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại giải đấu U.23 châu Á. Theo kết quả bốc thăm từ AFC, đội bóng trẻ Sao Vàng làm chủ bảng K cùng các đối thủBrunei, Thái Lan và Indonesia.

Ở bảng đấu này, U.23 Brunei đang bị đánh giá là yếu thế nhất và khó có thể tạo nên bất ngờ. Do vậy, cuộc đua tới ngôi nhất bảng sẽ chỉ là câu chuyện của bộ ba Việt Nam – Thái Lan – Indonesia.

Thái Lan là chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 nên đã được đặc cách vào thẳng. Đội bóng xứ chùa Vàng tham dự vòng loại chủ yếu nhằm mục đích tạo cơ hội cho các cầu thủ U.23 được thi đấu cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Mặc dù vậy, "Voi chiến" trẻ vẫn cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc tái khẳng định vị thế số 1 tại Đông Nam Á khi quyết định tập hợp đội hình mạnh nhất.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua danh sách 23 cầu thủ sẽ sang Việt Nam thi đấu vòng loại vừa được LĐBĐ Thái Lan công bố với truyền thông.

Theo đó, đa số các cầu thủ được HLV Gama triệu tập đều đang chơi ở Thai League với 5 cầu thủ Muangthong, 4 cầu thủ Buriram United và 2 cái tên tới từ Bangkok United.

Thu hút nhiều sự chú ý nhất vẫn là tiền đạo Supachai. Đây là nhân tố quan trọng của ĐT Thái Lan nhưng đang ưu tiên cho U.23 Thái Lan trong hành trình đến Hà Nội.

Việc sử dụng nhân tố chủ chốt trên hàng tấn công của ĐTQG Thái Lan này cho đội hình thi đấu của U.23 đã cho thấy đội bóng xứ chùa Vàng rất muốn thị uy sức mạnh ở vòng loại U.23 châu Á 2020.

Trong khi đó, với U.23 Indonesia, sau chức vô địch U.22 Đông Nam Á tại Campuchia mới đây, đội bóng xứ vạn đảo cũng huy động rất nhiều nguồn lực để đảm bảo sức cạnh tranh cho Vòng loại U.23 châu Á 2020.

Theo truyền thông Indonesiacho hay, Liên đoàn bóng đá nước này đã chỉ địnhHLVIndra Sjafri làm thuyền trưởng tuyển U.23 Quốc gia.

Nhà cầm quân 56 tuổi này đã triệu tập cả các cầu thủ chơi bóng ở châu Âu nhưtiền vệ Witan Sulaeman thuộc CLB Anderlecht - Bỉ, Mahir Radja đang chơi cho đội bóng trẻ CD Castellón - Tây Ban Nha.

Tiền đạo Osvaldo Haay thuộc CD Numancia - Tây Ban Nha cùng Ezra Walian đang thi đấu cho RKC Waalwijk - Hà Lan và thần đồng Egy Maulana của CLB Lechia Gdansk - Ba Lan.

Trong trận thi đấu nội bộ hôm 12.3 vừa qua với CLB Semen Padang, một trong số các cầu thủ này là Osvaldo Haay đã lập cú đúp cho U.23 Indonesia.

Dự kiến U.23 Indonesia sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 18.3 trong khi Thái Lan và Brunei sẽ tới Hà Nội vào ngày 20.3.

Anh Đoàn

Quốc Cường