Cần hình thành đội ngũ các doanh nghiệp mạnh về an ninh mạng

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 21:15, 25/03/2019

Bộ TT-TT mong muốn xây dựng được một hệ sinh thái rất mạnh trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng, không chỉ để đảm bảo cho chúng ta an toàn, an ninh mà còn để Việt Nam hình thành được một đội ngũ các doanh nghiệp mạnh về an ninh mạng, rất mạnh trong lĩnh vực xác thực điện tử…

Trong cuộc gặp mặt hội viên đầu năm 2019 của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức vào ngày 23.3, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng cho biết trong thời gian qua, bên cạnh việc quy tụ, hỗ trợ tạo điều kiện để các hội viên phát triển, Hiệp hội cũng đã là nơi kết nối được các doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, đồng thời đã góp phần tạo dựng nên được nền tảng quan trọng cho sự phát triển lĩnh vực an toàn thông tin mạng nước ta.

Theo Thứ trưởng, xu thế phát triển hiện nay, hoạt động của VNISA cần mang tính bao trùm hơn nữa, không chỉ là an toàn an ninh mạng, mà còn là vấn đề xác thực, định danh trong thế giới số.

Cũng tại cuộc gặp mặt, Thứ trưởng cũng cho biết mong muốn lớn của Bộ TT-TT là làm thế nào để xây dựng được một hệ sinh thái rất mạnh trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng, không chỉ để đảm bảo cho chúng ta an toàn, an ninh mà còn để Việt Nam hình thành được một đội ngũ các doanh nghiệp mạnh về an ninh mạng, rất mạnh trong lĩnh vực xác thực điện tử.

Mục tiêu là làm thế nào không chỉ phục vụ cho nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thế giới, đáp ứng được yêu cầu, mong muốn, khát vọng đưa Việt Nam phát triển thành một nước có vai trò quan trọng trên thế giới trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng.

Trong kế hoạch hoạt động năm 2019, VNISA cũng đã đề ra hàng loạt nội dung công việc sẽ được triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, triển khai hoạt động đánh giá giải pháp hóa đơn điện tử an toàn, dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng an toàn; xây dựng chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ Kiểm định viên an toàn thông tin Việt Nam (của VNISA) với sự hỗ trợ của Cục An toàn thông tin.

Cũng trong phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, Bộ TT-TT rất mong trong thời gian tới VNISA sẽ tiếp tục cùng với Bộ và các cơ quan quản lý nhà nước khác để làm sao xây dựng được một nền tảng vững chắc, quan trọng giúp cho nhà nước, Chính phủ có thể có được những bước tiến vững chắc trong xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số.

Thu Anh

Thu Anh