Nữ diễn viên Hàn Quốc tiết lộ từng bị lạm dụng tình dục, hầu rượu đại gia, chính khách

Văn hóa - Ngày đăng : 10:52, 27/03/2019

Khi cuộc điều tra về cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yun trong phim "Vườn sao băng" đang được lật lại thì mới đây, một ngôi sao nữ đã lên tiếng kể về câu chuyện của mình, đồng thời tô đậm thêm bóng tối mà giới giải trí Hàn đối diện.

Từ giã sự nghiệp từ năm 2011 và hiện đang định cư ở Qatar nhưng mới đây nữ diễn viên Lee Mae Ri khẳng định mình là nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục trong làng giải trí Hàn Quốc.

Trên trang cá nhân cánhân của mình, ngôi sao một thời của màn ảnh Hàn bày tỏ ủng hộ cảnh sát mở rộng điều tra vụ án Jang Ja Yun tự tử năm 2009. Sao nữ một thời cho biết, khi theo dõi thông tin quê nhà biết được việc giới chức tuyên bố làm sáng tỏ vụ án khiến cô có động lực kể câu chuyện của mình. Mae Ri khẳng định cũng là nạn nhân như Jang Ja Yun.

Lee Mae Ri tiết lộ khi mới vào nghề cô từng nhiều lần bị ép hầu rượu chính khách, doanh nhân, giáo sư đại học đồng thời bị quấy rối tình dục. Theo cô, chuyện này không lạ trong giới giải trí Hàn Quốc và điều nàykhiến cô đau khổ thời gian dài.

"Tôi ủng hộ việc điều tra lại vụ án của Jang Ja Yeon. Yêu cầu điều tra kỹ càng về vụ án này", cô viết. NGoài ra, nữ diễn viên còbn kể tên hàng loạt đại gia, chính khách đã bắt cô hầu rượu và lạm dụng tình dục: "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những con quỷ này. Tất cả những thằng tham nhũng này đã cắt hết manh mối và nói rằng chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

Họ ép tôi giữ im lặng về những vụ việc bất lợi và bắt tôi phục vụ rượu. Họ còn nhạo báng cái chết của bố mẹ tôi. Tôi không thể quên được. Sao họ không thể an ủi một người vừa phải chịu tang mà lại nói ra những lời lẽ đó với nụ cười ác quỷ. Họ nói rằng nếu tôi không có tiền, đừng xuất hiện trên TV nữa hơn đấy". Tôi đã chiến đấu với họ suốt 6 năm qua. Tất cả những người đã cố lấp liếm vụ việc này đều là đồng lõa cả,Mae Ri viết.

Nữ diễn viên 48 tuổi cho biết thời gian đó gian đó khiến cô sống trong cô độc, đau khổ và nhụcnhã. Để ủng hộ điều tra cái chết của sao nữ phim Vườn sao băng, Lee Mae Ri đang phối hợp một tổ chức xã hội, mở họp báo kể rõ sự tình vào đầu tháng 4 tới.

Cô sinh năm 1972 , gia nhập làng giải trí Hàn Quốc từ 1994. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Come Tomorrow (2003), A Woman's Choice (2006), My Wife is a Superwoman(2009)... Sau New Tales of the Gisaeng (Góc khuất của số phận) năm 2011, người đẹp ngừng đóng phim.

Sau 10 năm cái chết của nữ diễn viênJang Ja Yun vì tự tử. Diễn viên Vườn sao băng để lại danh sách tố cáo hơn 30 người lạm dụng tình dục mình hơn 100 lần. Mới đây, bạn thân của cô là Yoon Ji Oh xuất bản cuốn sách kể về 13 lần cô làm chứng cho Jang Ja Yun nhưng bị cảnh sát phớt lờ lời khai. Yoon Ji Oh kêu gọi dư luận đòi công bằng cho người bạn của mình. Hôm 19.3, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ra lệnh điều tra triệt để vụ án. Theo đó, lần lượt nhiều gương mặt quan chức đã bại lộ và đang bị tạm giữ điều tra.

XVK

mai huong