Chính thức về M.U, Solskjaer giúp đội bóng cũ có số tiền kỷ lục

Thể thao - Ngày đăng : 17:43, 29/03/2019

Được ban lãnh đạo CLB Man United chính thức ký hợp đồng 3 năm để quản lý đội bóng, HLV Solskjaer đã giúp cho đội bóng cũ, Molde có được số tiền đền bù lớn nhất lịch sử

Từ khi được đội bóng cũ Man United nơi mà ông có 11 năm khoác áo cầu thủ mời về làm HLV tạm quyền từ tháng 12.2018 sau khi sa thải người tiền nhiệm Jose Mourinho, Solskjaer đã giúp CLB Moldecó được số tiền 2,2 triệu USD từ tiền cho mượn.

Thế nhưng, sau hơn 4 tháng dẫn dắt con tàu M.U, HLV người Na Uy đã tạo nên thành tích chưa từng có là có 15 trận thắng, 2 trận hòa và thua 2 trận sau 19 lần điều binh.

Với thành tích này, ngày hôm qua ban lãnh đạo CLB Manchester United đã quyết định chính thức ký hợp đồng vớiSolskjaervới thời hạn 3 năm. Với hợp đồng này, đồng nghĩa M.U phải chi thêm cho CLB Molde 7,8 triệu USD.

Với tổng chi phí cho việc đưaSolskjaer trở lại M.U là 10 triệu USD,đội bóng Na Uy đã nhận được mức tiền chuyển nhượng kỷ lục vượt xa các thương vụ bán cầu thủ trước đây.

Chính vì thế, đội bóng cũ củaSolskjaer đã gửi thư cảm ơn cựu HLV của mình với nội dung sau:

"Molde xin cảm ơn Solskjaer vì những đóng góp cho đội bóng, và chúc ông tiếp tục thành công trong tương lai", đội bóng cũ gửi lời chúc trênTwitter.

Đây là lần thứ hai Molde chuyển nhượng Solskjaer cho Man Utd. Lần đầu tiên khi ông còn là cầu thủ, Molde bán với giá 3,5 triệu đôla vào năm 1996. Solskjaer sau đó thi đấu phần còn lại sự nghiệp cho Man Utd suốt 11 năm, ghi 126 bàn sau 366 trận.

T.Anh

nguyen thi thanh thảo