Khởi tố thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 có bầu

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 16:06, 25/04/2019

Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh để điều tra về hành vi giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Chiều 25.4, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Kim Như, Phó trưởng Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biếtCông an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên,nguyên giáo viên dạy môn Toán - Tin của Trường THCS Thượng Hà) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145, Bộ luật Hình sự.

Theo ông Như, kết quả giám định ADN cháu bé với ông Việt Anh thì cần thêm một thời gian nữa mới cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo từ phía gia đình học sinh H.T.H, 13 tuổi, học lớp 8 của Trường THCS Thượng Hà về việc thầy giáo Nguyễn Việt Anh có hành vi xâm hại tình dục, khiến con em mình mang thai. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi đã được 12 tuần tuổi.

Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà, nữ sinh khai thầy Anhcó hành vi hiếp dâm đối với mình từ cuối năm 2017, nam giáo viên đã mua cho nữ sinh một chiếc điện thoại thông minh để tiện liên lạc. Trong biên bản lời khai của Công an xã Thượng Hà, thầy Anhcũng thừa nhận có "quan hệ" với H. Khi làm việc với Công an huyện Bảo Yên, Nguyễn Việt Anh thành cũng thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối lỗi về những việc mình đã gây ra.

Thầy giáo Việt Anhđã có vợ cũng làm nghề giáo viên và hai con nhỏ; về công tác tại điểm trường Thượng Hà đã hơn 5 năm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giáo viên này mới được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Khi nhận được thông tin em H. có thai với mình, gia đình ông Việt Anh đã mang 300 triệu đồng đến gia đình nhà em H. để "yêu cầu giải quyết tình cảm" nhưng không được gia đình em chấp nhận.

Dạ Thảo

Hải Yến