Phúc tra 100% trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 07:02, 01/05/2019

Khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng liền kề trước đó sẽ được Tập đoàn Điện lực thực hiện phúc tra, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các tổng công ty điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai, minh bạch, giúp khách hàng hiểu về hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện của EVN.

Khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN yêu cầu giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xác minh, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Điển hình, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) bố trí lịch trực xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30.4, sẵn sàng tiếp nhận và đảm bảo nhanh chóng giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóađơn điện.

Tại TP.HCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã liên tục thông tin tới khách hàng, cũng như cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình tăng trưởng phụ tải, giúp khách hàng nắm bắt rõ mức độ tiêu thụ điện.

Trên quy mô toàn quốc, 5 tổng công ty điện lực chủ động kiểm tra, theo dõi các bất thường trong hóađơn điện và sẵn sàng giải đáp 24/7 các thắc mắc của khách hàng qua hệ thống kênh tương tác của các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành điện.

Trước đó, từ ngày 20.3.2019, EVN đã cung cấp công cụ hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại website của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx.

Ngoài ra, EVN cũng cung cấp thêm mã phản ứng nhanh QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ tính hóa đơn điện trên thiết bị di động.

Công cụ này giúp tính tiền điện cho các khách hàng sinh hoạt (hộ gia đình) và nhiều đối tượng khách hàng khác như: Kinh doanh, sản xuất, hành chính sự nghiệp, cơ quan bệnh viện, bán buôn nông thôn/thành thị, tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.

Khách hàng chỉ cần thao tác nhập chỉ số điện đã thông báo trên hóađơn, công cụ sẽ tự động tính toán và hiển thị kết quả theo biểu giá điện hiện hành.

"Dự báo, từ nay đến tháng 7, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng. Để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, toàn Tập đoàn sẽ tăng cường truyền thông để khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết; sử dụng đồ điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội", EVN khuyến cáo.

EVN cho biết hoạt động tiết kiệm điện hiện đang được chú trọng trong bối cảnh công tác cung cấp điện còn nhiều khó khăn do nhiều nguồn điện mới của các chủ đầu tư không thuộc EVN vào không kịp tiến độ, các nhà máy điện sử dụng nguồn sơ cấp có chi phí đầu tư thấp như thủyđiện đã khai thác hết, việc tiêu thụ điện của Việt Nam chưa hiệu quả so với các nước trên thế giới (hệ số đàn hồi của Việt Nam cao) thì việc triển khai thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện sẽ giúp giảm áp lực về việc đầu tư các nguồn cung cấp điện mới qua đó sẽ giúp giảm chi phí đầu tư toàn xã hội cũng như giúp giảm áp lực lên giá thành cung cấp điện đến các khách hàng...

Tuyết Nhung

tuyetnhung