B.Bình Dương - Hà Nội: Thầy trò Chu Đình Nghiêm quyết giữ ngôi đầu bảng đấu

Thể thao - Ngày đăng : 09:07, 05/05/2019

V.League dù chỉ mới trải qua 7 vòng đấu nhưng đã có cuộc tranh đua vô cùng quyết liệt và gây cấn. Sự hấp dẫn được mang đến từ những diễn biến ngày càng khó lường giữa các cặp đấu.

Mùa bóng năm nay giải VĐQG bỗng dưng trở nên vô cùng sôi động chỉ sau vài lượt đấu, đó là một sự ganh đua không chỉ ở nhóm 3 đội đứng đầu tranh nhau ngôi nhất bảng đấu.

Đứng ở vị trí số một là Hà Nội FC với 17 điểm, thứ nhì là CLB TP.HCM chỉ kém hơn vỏn vẹn 1 điểm, tiếp đó là SLNA chỉ thua đội bóng đại diện thủ đô với số điểm của một trận thắng.

Điều này có nghĩa ngôi đầu bảng đấu ở vòng 8 tới đây sẽ là cuộc đua tam mã. Trong đó cả ba đội bóng kể trên đều phải rất cẩn trọng bởi nếu chỉ cân sẩy chân thì sẽ giúp đối thủ có cơ hội nới rộng hoặc thu ngắn cách biệt.

Tâm điểm của vòng đấu này có lẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Bình Dương và những vị khách ĐKVĐ Hà Nội FC trong trận cầu được diễn ra trên sân Gò Đậu.

Cả hai đối thủ này đều đang có một phong độ rất tốt ở đấu trường AFC Cup khi cùng xếp thứ 2 trong bảng đấu sau 5 lượt trận và vừa mới có được niềm vui chiến thắng trong cuộc đọ sức ở đấu trường châu lục.

Tuy nhiên, đẳng cấp ở giải đấu quốc nội lại là một sự tương phản hoàn toàn đã chứng minh thực lực của hai đội trong cuộc đối đầu tới đây.

Nếu như sau 7 vòng đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang có 17 điểm thì trong tay HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn chỉ mới có 7 điểm, khoảng chênh 10 điểm đã nói lên sức mạnh đội hình của hai CLB.

Đội bóng đất Thủ đã cho thấy sự bất ổn và thiếu hiệu quả trong lối chơi khi vừa thua trận thứ 3 liên tiếp với một hàng thủ phạm phải nhiều sai lần và để thủng lưới đến 7 bàn chỉ trong 270 phút.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, sau trận hoà không bàn thắng đầy bất ngờ trong chuyến làm khách trên sân Nha Trang thì Hà Nội FC đã có liền hai chiến thắng trước những đấu thủ lớn là Hải Phòng và TP.HCM.

Tính đến thời điểm này, trên cả hai mặt trận V.League và AFC Cup, quân đoàn của HLV họ Chu đã có đến 6 trận thắng, 3 hoà và chỉ 1 lần duy nhất bị đánh bại trong tổng số 10 trận đấu gần đây nhất.

Thế cho nên trong cuộc tranh tài tới đây, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn phải gánh chịu một áp lực rất lớn khi đối đầu với các nhà ĐKVĐ.

Bởi theo lịch sử các cuộc đối đầu, Hà Nội FC đã bất bại với 2 thắng và 3 hoà trước Bình Dương trong 5 lần đối đầu gần đây nhất. Không những vậy, với một hàng thủ vững chãi, đại diện thủ đô đã giữ sạch mành lưới trong 3 cuộc đấu mới nhất trước đội bóng đất Thủ.

Tuy nhiên, người hâm mộ Bình Dương cũng không quá lo lắng khi đội nhà có một phong độ rất tốt với 4 trận thắng trong 5 lần được chơi bóng trên sân Gò Đậu.

Cuộc đụng độ giữa chủ nhà Bình Dương và Hà Nội FC sẽ được diễn ra vào lúc 17h hôm nay, 5.5.

Anh Trần

Nguyên Huy