Giúp Juventus vô địch Serie A, thầy Ronaldo vẫn bị sa thải

Thể thao - Ngày đăng : 22:06, 17/05/2019

Dù vô địch Serie A nhưng HLV Massimiliano Allegri bị sa thải vì không thể đưa Juventus vào chung kết Champions League.

Hôm nay 17.5, BLĐ của Juventus đã quyết định sa thải HLV Massimiliano Allegri với thông báo ngắn gọn: "Allergi sẽ không còn làm HLV của đội bóng trong mùa giải 2019-20. Buổi họp báo để thông báo quyết định này sẽ được tổ chức vào ngày 18.5 tại SVĐAllianz".

HLVAllegri về nắm giữ con tàuJuve vào năm 2014 với nhiệm vụ duy trì thế thống trị của đội bóng này tại Serie A, cũng như cạnh tranh ngôi vô địch ở đấu trường châu Âu. Kể từ đó đến nay, vị chiến lược gia 51 tuổi đã đem về cho Juve 5 danh hiệu Scudetto,4 Cúp Quốc gia Italy, 1 Siêu Cúp Italy.

Tuy nhiên, với việc hailần về nhì tại Champions League mùa giải 2014-15 và 2016-17, cộng với thất bại vừa qua ở Champions League đã khiến Allegri không tểh giữ được chiếc ghế của mình mặc dù hợp đồng của ông còn đến 1 năm.

Từ đầu mùa giải này, khi bỏ 100 triệu euro để mang Ronaldo từ Real vềban lãnh đạo Juveđặt kỳ vọng rất nhiều ở Champions League. Nhưng cuối cùng họ vẫn bị Ajax loại ở tứ kết Champions League và điều này đã không thể giữ đượcAllergi.

Sau khi sa thải Allergi, nhiều khả năng Juventus sẽ nhắm đến "người cũ" Antonio Conte. Kể từ khi bị Chelsea chấm dứt hợp đồng, chiến lược gia người Ývẫn chưa nhận lời mời của bất kỳ đội bóng nào.

T.Anh

nguyen thi thanh thảo