Quảng Ngãi: Tăng cường động viên ngư dân bám biển

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 17:30, 02/06/2019

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.

Theo đề nghị của Bộ NN-PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chỉ đạo đến Sở NN-PTNT, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và UBND các huyện liên quan đến việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.

Theo đó, chỉ đạo thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam, và khẳng định việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá trong vùng biển chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là không có giá trị.

Tăng cường công tác động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thành đoàn đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển. Lưu ý, đối với tàu cá có giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2018-2019 không sang khai thác tại vùng biển phía đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ từ ngày 1.5 đến 16.8.

Tăng cường quản lý, giám sát hoạt động khai thác hải sản của ngư dân Quảng Ngãi trên các vùng biển của Việt Nam; quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này; kịp thời báo cáo UBND tỉnh các vụ việc đột xuất phát sinh trên biển liên quan đến tàu cá của tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng

Lê Đình Dũng