Trọng tài Thái Lan có gây bất lợi cho thầy trò Park Hang-seo ở chung kết với Curacao?

Thể thao - Ngày đăng : 14:44, 08/06/2019

BTC King’s Cup đã công bố trọng tài chính cho trận chung kết giữa Việt Nam và Curacao. Theo đó, 'ông vua áo đen người Thái, Chaireag Ngamsom sẽ điều hành cuộc đụng độ này.

Theo công bố từ ban tổ chức giải đấu, chỉ có 2 trọng tài mang đẳng cấp FIFA điều hành các chính các trận đấu ở King’s Cup lần thứ 47 này.

Đó là các trọng tài Chaireag Ngamsom, người Thái Lan và Jumpei Iida người Nhật Bản. Ở trận cầu bán kết, ông “Vua áo đen” người Thái đã cầm còi trận Ấn Độ và Cuaracao.

Trong khi đó ông Iida, người Nhật Bản điều hành trận Việt Nam và chủ nhà Thái Lan. Ở các lượt đấu này, đại diện đến từ Trung Mỹ đã không quá khó khăn để đánh bại đối thủ đến từ vùng Nam Á với tỷ số 3-1.

Ở trận cầu sau đó, dù chơi có phần nhỉnh hơn đôi chút trước tuyển Việt Nam nhưng chủ nhà Thái Lan đã không sao chọc thủng mành lưới đội bóng Sao vàng.

Và trong một thoáng mất tập trung, quân đoàn Voi chiến đã phải trả giá bằng bàn thua ở những phút bù giờ của trận đấu từ pha đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Kawin của lão tướng Anh Đức.

Thất bại này đã là lần thứ hai liên tiếp ở hai kỳ King’s Cup, người Thái đã ngâm ngùi đầy cay đắng đứng nhìn đối thủ bước vào trận chung kết.

Tuyển Thái Lan sẽ đụng độ Ấn Độ trong trận tranh huy chương đồng và Việt Nam sẽ đối đầu Curacao ở trận chung kết giải đấu.

Và theo luật chơi ở những trận cầu quốc tế, trọng tài chủ nhà sẽ không thể điều khiển trận đấu tranh hạng 3 King’ Cup.

Điều này có nghĩa, ông trọng tài Jumpei Iida của Nhật Bản sẽ cầm còi chính trận đấu này. Và đương nhiên, ông “Vua áo đen” còn lại, Chaireag Ngamsom sẽ dẫn dắt cuộc chơi chung kết giải đấu.

Trong cuộc đối đầu đội bóng đến từ Trung Mỹ, những người hơn tuyển Việt Nam 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, người hâm mộ đang trông chờ vào tài năng sắp xếp chiến thuật của ông thày "phù thủy" người Hàn.

Song song đó là một nỗi lo từ người hâm mộ về trọng tài chính điều hành trận đấu người Thái.

Theo lập luận, người ta quan ngại rằng trọng tài Chaireag Ngamsom sẽ có phần thiên vị về phía Curacao vì sẽ không thích VN vô địch King’s Cup, một giải đấu mà mà người Thái coi rất trọng?

Trong quá khứ, trọng tài Ngamsom đã từng cầm còi trận cầu giao hữu của lứa Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường khi ấy đang khoác áo U.20 VN đụng độ U.20 Argentina.

Đó là trận đấu mà đội bóng trẻ Sao vàng thua đối thủ đại diện Nam Mỹ với tỉ số 1-4. Ông Ngamsom cũng làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U.20 Argentina diễn ra vài ngày sau đó, trong vai trò trọng tài thứ tư.

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào 19h45 hôm nay 8.6.

Thế Chữ

Tấn Đức