Nhật Bản thảm bại trước Chile ngay trận ra quân tại Copa America 2019

Thể thao - Ngày đăng : 09:05, 18/06/2019

Là một trong hai đội bóng châu Á góp mặt tại giải Copa America 2019 với tư cách là khách mời, Nhật Bản đã không thể làm gì trước đương kim vô địch Chile.

Trở lại Copa America sau 20 năm, các cầu thủ Nhật Bản cho thấy họ đến với giải này với một trong số những đại diện mạnh nhất châu Á. Đối đầu với một đương kim vô địch, nhưng các cầu thủ xứ phù tangkhông hề có biểu hiện căng cứng. Á quân Asian Cup 2019 thể hiện trọn vẹn lối chơi phòng ngự phản công, vũ khí đặc sản dưới thời HLVMoriyasu.

Trong khi đó, chính các cầu thủ Chile lai cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, thiếu tính chién đấu quyết liệt, nhất là các ngôi sao của đội nhưMauricio Isla, Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Gary Medel...

Chính vì thế, sau khi kết thúc trận đấu những con số thống kê sau 90 phút cho thấy, Nhật Bản chơi ngang ngửa Chile. Họ dứt điểm 14 lần (ít hơn một), và hưởng nhiều phạt góc hơn. Sự khác biệt nằm ở chất lượng các cú sút. Nếu như Chile sút trúng đích bảy lần và có đến 4 lần ghi bàn thìđội bóng châu Á chỉ có ba lần đưa bóng đi trúng đích và bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn.

Bốn bàn thắng của Chile được ghi bỏiPulgar 41', Vargas 54', 83', Sanchez 82'.

A.Trần

nguyen huy