Thái Lan, Malaysia, UAE nói gì khi cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup?

Thể thao - Ngày đăng : 15:16, 18/07/2019

Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo gặp những đối thủ được xem là không mạnh quá tại vòng loại World Cup 2022.

Chiều qua 17.7, sau khi bốc thăm phân loại các bảng ở vòng loạiWorld Cup 2022 khu vựcchâu Á, tuyển Việt Nam đã nằm vào bảng G cùng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Ngay saukhi xác định đối thủ, nhiềungười cho rằng đây được đánh giá là bảng tử thần bởi sự chênh lệch giữa các đội tuyển là không nhiều và cơ hội dành cho các đội là ngang nhau. Riêng HLV của​tuyển UAE,Bert Van Marwijk tkhá thận trọng với bảng đấu này bởi Việt Nam và Thái Lan là hai đội ông xem là không dễ qua mặt.

"Việt Nam là một đội tuyển rất mạnh với thứ bóng đá tấn công. Họ đã cho thấy đẳng cấp cao trong giải đấu Asian Cup và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Thái Lan cũng là một trong những đội mạnh nhất nhóm 3. Nhưngtôi hiểu điểm mạnh và yếu của họ. UAE từng đối đầu vớiThái Lan tại vòng bảng Asian Cup 2019, bên cạnh 2 cuộc chạm trán khácở vòng loại thứ ba World Cup 2018. Chúng tôicũng từnggặp Malaysia tại vòng loại thứ hai năm đó", nhà cầm quân người Hà Lan cho biết.

Trong khi đó, người hâm mộ và những nhà làm chuyên môn Thái Lan lại rất phấn khởi khi gặp tuyển Việt Nam ngay trận đầu tại Vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà của mình.

Cựu HLV U.23 Thái Worrawoot Srimaka tin rằng Thái Lan và UAE sẽ giành vé đi tiếp:"UAE là đội mà Thái Lan có thể thắng chứ không quá mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran. Họ cũng không khác Việt Nam nhiều, còn Malaysia và Indonesia thì quá quen thuộc ở Đông Nam Á. Nếu vượt qua Việt Nam ngay trận mở màn, Thái Lan sẽ giải toả áp lực".

Cùng quan điểm này, cựu huyền thoại Kiatisuk cho biết: "Chúng ta phải có niềm tin vào chính mình dù rằng trong một năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan khủng hoảng nặng nề.Theo tôi, tuyển Thái Lan cần tìm lại vị thế và tinh thần, thời gian không còn nhiều, phải quên đi trận thua vừa qua bởi cuộc đụng độ lần này với Việt Nam sẽ không giống như kỳ King's Cup vừa qua, nó đã là quá khứ.

Ở đấu trường vòng loại World Cup, mọi thứ rất khác. Thái Lan và Việt Nam luôn tạo nên những cuộc chiến đầy khốc liệt. Trong quá khứ, chúng ta từng đánh bại họ nhưng giờ đây, cuộc đụng độ này sẽ rất khó khăn”.

Riêng HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe tin đội tuyển Việt Nam đang xếp trên Thái Lan và là cái tên đáng gờm tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. “Tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Việt Nam có các CLB mạnh, nhiều cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa. Bởi vậy, tinh thần đồng đội và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam rất cao. Lúc này, tôi đánh giá Việt Nam cao hơn Thái Lan. Dù vậy, bạn không thể coi nhẹ Thái Lan vì họ vẫn là đội bóng lớn”, ông nhấn mạnh.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á sẽ tiếp tục được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Trong năm 2019 sẽ có 6 lượt đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10.9, 10 và 15.10, 14 và 19.11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 trận đấu trong năm 2019, trong đó có 3 trận thi đấu tại sân nhà.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Vòng loại 2 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5.9.2019. Ở 3 trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10.10, sân nhà), Indonesia (15.10, sân khách) và UAE (14.11, sân nhà).

Bước vào giai đoạn lượt về, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19.11.

Đến tháng 3.2020, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân Malaysia (31.3.2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (4.6.2020, sân nhà) và UAE (9.6.2020, sân khách).

N.Khánh (tổng hợp)

nguyen huy