An Giang: Cháy bãi phế liệu vỏ xe, cột khói cao hàng chục mét

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 14:47, 30/07/2019

Đám cháy bùng phát với cột khói cao hàng chục mét khiến người dân hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 30.7 tại 1 bãi phế liệu chuyên chứa vỏ xe tại khu vực khóm Mỹ Thọ, P.Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, khiến nhiều người kinh hãi.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên tại bãi vỏ xe phế liệu, sau đó bốc cháy ngùn ngụt. Do bãi phế liệu chứa nhiều vỏ xe làm bằng cao su nên ít phút sau cột khói đã bao trùm một khu vực.

Thượng tá Võ Phúc Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh An Giang), cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động lực lượng chữa cháy tới hiện trường dập lửa, cô lập đám cháy. Nhiều nhà dân xung quanh khu vực vội vàng di chuyển đồ đạc đề phòng lửa cháy lan sang.

Phần lớn vỏ xe, 1 xe hơi phế liệu... trong bãi, cháy hoàn toàn- Ảnh: Tô Văn

Do bãi phế liệu vỏ xe của dân để ngoài đường nên việc dập lửa không gặp khó khăn, nhưng vỏ xe bằng cao su nên khói nhiều, tỏa nhiệt nhanh. Vì vậy, chúng tôi xử trí kịp thời trong vòng 20 phút không chế ngọn lửa và kịp thời không để ảnh hưởng đến các công ty, nhà máy, xí nghiệp và các hộ dân sống xung quanh”.

Bãi phế liệu vỏ xe toàn chứa vỏ xe cũ, hư, qua sử dụng nên mức độ thiệt hại không đáng kể. Theo phía Cảnh sát PCCC, nơi đây không thuộc trách nhiệm quản lý vì là bãi phế liệu vỏ xe ngoài trời, không có nhà xưởng.

Tô Văn

Khang Duy