Tấn Trường lại mắc sai lầm, Hà Nội lên ngôi vô địch AFC cup khu vực Đông Nam Á

Thể thao - Ngày đăng : 21:03, 07/08/2019

Với chiến thắng cả hai trận chung kết AFC Cup, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vương khu vực Đông Nam Á, chuẩn bị hành trình chinh phục châu Á.

Sau khi có lợi thế ở trận lượt đi khi thắng Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu với tỷ số 1-0, thầy trò HLVChu Đình Nghiêm đã bước vào trận lược vềtrên sân nhà đầy hưng phấn. Với lợi thế về mặt thiên thời, địa lợi, nhân hoà, Quang Hải và đồng đội đã khiến đội khách vào thế chống trả rất nhiều.

Suốt hiệp 1, đội bóng Hà thành có đến hơn 5 cơ hội ngon ăn nhưng vẫn không thể làm rung lưới thủ môn Tấn Trường.

Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục chơi tấn công và tỷ số cuối cùng cũng được mở khi phút 61,thủ mônTấn Trường bắt hụt bóng trước sức ép của Thành Chung. Pape Omar tận dụng cơ hội băng vào sút tung lưới đội khách Bình Dương.

Có được bàn thắng, Hà Nội chơi cởi mở hơn và càng vềcuối họ càng dốn ép Bình Dương, hàng loạt cơ hội do Quang Hải và đồng đội tạo ra nhưng không ghi thêm bàn thắng nào.

Với kết quả thắng 2-0 cho cả hai trận chung kết đi và về, Hà Nội lần đầu lên ngôi vương AFC Cup. Với thành tích này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếptục hành trình chinh phục khu vực châu Á khi là một trong 4 đội bước vàovòng bán kết liên khu vực.

Vòng này gồm 4 đội: Vô địch Đông Nam Á là Hà Nội cùng vô địch Đông Bắc Á (đã xác định là CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên- nhất bảng I), vô địch Nam Á (nhất bảng E) và vô địch Trung Á (nhất bảng D).

4 đội sẽ được bốc thăm phân cặp đá lượt đi lượt về. Hai đội thắng sẽ tiếp tục đá trận play-off liên khu vực. Đội thắng sẽ giành quyền thi đấu trận chung kết toàn giải với đối thủ là CLB vô địch khu vực Tây Á.

Minh Thư

Trọng Trí