Trước đại chiến Liverpool, Aubameyang nói về Pépé làm fan Arsenal phấn khích

Thể thao - Ngày đăng : 16:30, 23/08/2019

Pierre-Emerick Aubameyang tin rằng bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng Nicolas Pépé có thể giúp Arsenal hình thành tam giác tấn công làm đối trọng với bộ ba sát thủ bên phía Liverpool.

Ở mùa bóng măm ngoái, Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino đã ghi tổng công 69bàn thắng cho đội bóng của Jurgen Klopp khi họ về đích ở vị trí thứ hai tại Premier League.

Bộ ba này sau đó cũng là tác nhân chính để Lữ đoàn đỏ đánh bại Tottenham, giành danh vị vô địch Champions League vào tháng Năm.

Chân sút trụ cột của Pháo thủ, Aubameyang đã gắn liền tên tuổi của mình với Salah và Mane trong cuộc đua giành giải “Chiếc giày vàng” ở mùa bóng năm ngoái và danh vị này được chia sẻ cho cả ba người khi họ cùng có 22 bàn thắng.

Ngôi sao 30 tuổi người Gabon đã có một mối quan hệ rất tốt với đối tác Alexandre Lacazette trên hàng công của Arsenal, cặp đôi này đã cùng nhau ghi được 50 bàn thắng cho Pháo thủ ở mùa giải năm ngoái.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, Unai Emery đã vung một số tiền kỷ lục của CLB với cái giá 75 triệu bảng để mang về cho đội bóng phía Bắc thành London cầu thủ chạy cánh Nicolas Pépé.

Trong màu áo Arsenal, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã tạo ra một màn hình đầy hứa hẹn khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu với Burnley vào cuối tuần trước.

Ở cuộc họp báo trước cuộc thư hùng với Liverpool vào ngày mai, HLV Unai Emery tuyên bố rằng Nicolas có thể sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal trên sân Anfield.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thường ưa thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong mùa bóng vừa qua kể cả trong 2 trận cầu khai màn mùa giải mới.

Thế nhưng, giờ đây với sự góp mặt của Pépé, hệ thống này có thể thay đổi để hình thành bộ ba tấn công gồm Pépé, Aubameyang và Lacazette cùng một lúc có mặt trong đội hình ra sân.

Pépé được biết đến như một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và kỹ thuật. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thi đấu tốt ở cả hai cánh, nhưng anh thường chơi ở cánh phải với những pha chạy cắt mặt vào trong và dứt điểm bằng chân trái.

Anh cũng từng được cựu huấn luyện viên Lille OSC, Marcelo Bielsa sử dụng như một tiền đạo cấm khi cần biến hoá đội hình.

Tiền đạo Gabon nói: “Từ trước đến nay, Liverpool chơi với bộ ba tấn công trên hàng tiền đạo và họ chơi rất tốt với nhiều bàn thắng ghi được.

Tại sao chúng ta không học tập họ để làm điều đó, tôi nghĩ rằng giờ đây với sự góp mặt của Nicolas, Arsenal đã đủ nhân lực để thực hiện ý đồ này”, Chiếc giày vàng mùa giải năm ngoái chia sẻ.

Trí Quang

Trọng Trí