Chấn thương tàn phá, Hà Nội FC gặp khó trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019

Thể thao - Ngày đăng : 06:01, 27/08/2019

Hà Nội FC sẽ đá bán kết lượt về AFC Cup 2019 trên sân nhà của đại diện Turkmenistan. Chấn thương đã khiến quân đoàn của HLV họ Chu phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Sau khi giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Altyn Asyr ở trận lượt đi Liên khu vực AFC Cup 2019, những nhà đương kim vô địch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Ở trận cầu lượt đi trên sân Hàng Đẫy, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy một chơi song phẳng dù bị đánh giá yếu hơn Altyn Asyr- nhà đương kim Á quân AFC Cup.

Myrat Yagsyyew ghi bàn mở tỷ số cho đội khách khi trận đấu diễn ra chưa được 5 phút, thế nhưng hai siêu phẩm sau đó của Quang Hải đã giúp đại diện Việt Nam vượt lên dẫn bàn.

Cầu thủ chạy cánh, Altymyrat Annadurdyyew cân bằng tỷ số cho đội khách trước khi Văn Quyết trong vai trò siêu dự bị, ấn định chiến thắng 3-2 trên chấm phạt đền cho Hà Nội FC.

Với kết quả này, đại diện bóng đá Việt Nam đã tạo được một ưu thế không nhỏ trong chuyến làm khách trên sân Kopetdag của Altyn Asyr bởi chỉ cần thủ hoà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có tên ở trận chung kết.

Tuy nhiên, ở trận đấu lượt về liên khu vực này, Hà Nội FC sẽ phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn khi họ không có được một lực lượng mạnh nhất bởi sự tàn phá của cơn bão chấn thương.

Có thể thấy rằng hàng hậu vệ đội bóng thủ đô đang rơi vào trạng thái khủng hoảng nhân sự khi bộ đôi hậu vệ tuyển thủ quốc gia Văn Hậu và Đức Huy đều dính chấn thương và không có mặt trong chuyến bay sang Turkmenistan.

Không những vậy, trung vệ tuyển thủ Đình Trọng nghỉ dài hạn bởi chấn thương đứt dây chằng và sức khoẻ của Duy Mạnh, Thành Chung là một dấu hỏi.

Thế nhưng tân binh hậu vệ đắt giá người Iran, Sajjad Moshkelpour, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu Persian Gulf Pro League vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với đồng đội.

Trong khi đó đối thủ Altyn Asyr dù không vượt trội ở trận lượt đi nhưng có một điểm thấy rõ, đội bóng Trung Á tận dụng cơ hội cực tốt.

Ở cuộc đụng trên sân Hàng Đẫy, CLB đại diện Turkmenistan chỉ tung ra đúng 2 cú sút thì đó là 2 bàn thắng mang về lợi thế sân khách trước trận lượt về.

Điều này có nghĩa chỉ một sai lầm nhỏ của hàng thủ Hà Nội FC được lập lại như trong hai tình huống ghi bàn của Myrat và Altymyrat ở trận cầu lượt đi, thầy trò HLV họ Chu sẽ phải trả giá đắt bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Tuy vậy, với những gì Altyn Asyr đã thể hiện ở lượt đi, thì theo giới chuyên môn, cánh cửa đi tiếp vẫn đang rất rộng mở bởi trình độ của Hà Nội FC không hề thua kém đối thủ.

Dĩ nhiên điều này sẽ không hề dễ dàng song với việc những Quang Hải, Văn Quyết hay Pape Omar đều đang có phong độ cao thì NHM bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể kỳ vọng vào điều đó.

Thế Chữ

Tấn Đức