Đà Nẵng chi hơn 723 tỉ xây dựng nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý
Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 11:59, 11/09/2019
Theo đó, việc đầu tư dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ tây như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Đặc biệt, việc cải tạo nhằm giảm thiểu ùntắc giao thông trong giờ cao điểm; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.
Dự án thuộc nhóm B, thiết kế 3 bước, là công trình giao thông cấp đặc biệt được sử dụng nguồn vốn từ ngân sách TP.Đà Nẵng, thời gian thực hiện từ năm 2019-2021 do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Theo đó, quy mô đầu tư của dự án gồm: Tuyến đường 2 tháng 9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m.
Tuyến đường Duy Tân: Phần hầm và đường dẫn vào hầm gồm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m.
Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m.
Nút giao đường 2 tháng 9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý tổ chức giao thông khác mức 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt.
Cầu vượt gồm 5 nhịp (30+3x42+30); hầm bố trí đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông gió và trang thiết bị khác.
Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2019-2021.
Tin, ảnh: Thạch Châu