Từ 1.10, sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

Sự kiện - Ngày đăng : 09:36, 01/10/2019

Từ ngày 1.10 hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát thanh thông tin về chuyến bay. Hành khách cần thay đổi thói quen để không bỏ lỡ chuyến bay của mình.

Để hạn chế tiếng ồn trong sảnh chờ, từ ngày 1.10, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga quốc nội. Nhiều khách hàng thường có thói quen dùng điện thoại, máy tính bảng hay đọc sách thường được tiếp nhậnthông báo vềlịch trình bay từ hệ thống phát thanh. Do vậy, có những lo lắng rằng nhiều hành khách sẽ bị lỡ chuyến bay.

Trước vấn đề trên, nhiều hãng hàng không đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ khách hàng nhằm theo dõi chuyến bay của mình. Trong đó, hãng bay đã bắt đầu lưu ý tới việc truyền tải thông tin tới khách hàng thông qua màn hình và bảng hướng dẫn.

Hãng hàng không Vietnam Airlines, hãng này sẽ cập nhật thông tin cho khách hàng thông qua hệ thống màn hình, banner và tờ thông báo tại sân bay. Đồng thời,để chủ động thông tin đến khách hàng, hãng này cũng đã thông báo đến khách hàng bằng tin nhắn. Cụ thể, hành khách sẽ nhận được thông tin như sau qua tin nhắn: Tin nhắn xác nhận số ghế, giờ bay, giờ boarding, số cửa khởi hành dự kiến; tin nhắn xác nhận lại giờ lên tàu, số cửa khởi hành; nếu chuyến bay thay đổi cửa khởi hành hay giờ boarding, giờ bay cũng sẽ có tin nhắn đến hành khách.

Trước đó, ngày 1.7,Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM đã triển khai việcngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc tế nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay im lặng”.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đây là xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên thế giới, nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay. Được biết, các sân bay quốc tế lân cận như Changi (Singapore) và Kuala Lumpur (Malaysia) cũng đã sớm áp dụng hình thức này kể từ cuối năm 2017 và 2018.

P.V

Anh Tú