Công trình cầu vượt Dầu Giây dang dở gây mất an toàn giao thông
Sự kiện - Ngày đăng : 07:44, 04/10/2019
Công trình xây cầu vượt Dầu Giây, quốc lộ 1A, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai bắt đầu được thi công cách đây hơn 3 năm. Nhưng công trình đã có dấu hiệuchậmthi công từ10 tháng qua vì ách khâu giải phóng mặt bằng (GPMB).
Theo ghi nhận, hiện công trình dở dang lại thiếu người quản lý nên xảy ra nhiều bất cập. Nguy hiểm nhất là một sốđèn chiếu sáng không hoạt động và ngay cả đèn cảnh báo ở vị trí cần thiếtcũng không có.
Theo người dân tại đây cho biết, tại cầu vượt này thường xảy ra tai nạn giao thông. Gần nhất ngày 1.10, xe tải biển số 60C - 47208 lưu thông theo hướng Bắc -Nam, khi đến km1831 QL.1A, ngay đầu cầu vượt Dầu Giây, thuộc địa bàn khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, bất ngờ đâm sập 5 khối dải phân cách cứng. Chiếc xe tải sau đó tiếp tục leo lên nằm vắt vẻo trên dải phân cách cứng giữa đường.
Được biết, nút giao thông ngã tư Dầu Giây kết nối QL20-QL1 đoạn qua Đồng Nai từng được kỳ vọng sẽ giải quyết “điểm đen” giao thông trên QL1. Tuy nhiên, đến nay, công trình đang khá ngổn ngang. Dự án được khởi công vào đầu tháng 2.2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 3.2018.
Dự án nút giao Dầu Giây có hạng mục chính là xây dựng cầu vượt dọc theo QL1, mặt cắt ngang cầu là 16m với 4 làn xe cơ giới. Phần nút giao được mở rộng cả trên QL1 và QL20. Ngoài ra, một đoạn QL20 dài 1,5km được mở rộng từ nút giao Dầu Giây về hướng Đà Lạt… Tổng mức đầu tư cho toàn bộ hạng mục là gần 299 tỉđồng, bằng nguồn vốn dư thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc.
Hồi giữa tháng 6, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu, đã kiểm tra thực địa dự án nút giao cầu vượt Dầu Giây. Báo cáo với Đoàn công tác, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban QLDA 7 cho biết về tiến độ chung, nhà thầu thi công rất chậm, cầm chừng mà nguyên nhân khách quan do vướng GPMB trên QL1 từ Km1832+400-Km1833+000 và nhánh rẽ Đà Lạt - TP.HCM.
Tin, ảnh: Phương Anh