Phong cách thời trang mới gây tranh cãi của Sam Smith

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 06:02, 12/10/2019

Sam Smith đã khiến nhiều người bất ngờ khi diện trang phục ren màu xanh tại một sự kiện do tạp chí Attitude tổ chức.

Hôm thứ tư, nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Anh như Sam Smith, Cheryl, Dustin Lance Black, Scarlett Moffatt, Joan Collins… đã có mặt tại lễ trao giải Attitude Awards 2019 diễn ra tại thành phố London. Đây là sự kiện thường niên do tạp chí Attitude thực hiện nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp to lớn cho phong trào vận động quyền LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Năm nay, ca sĩ người Anh Sam Smith được trao tặng danh hiệu “Nhân vật của năm” cho sự dũng cảm sống thật của mình. Sau khi công khai đồng tính vào năm 2014, anh mới đây đã yêu cầu người xung quanh gọi mình bằng danh xưng “họ” (they/them) và không muốn được xếp loại vào nhị phân giới tính (“non binary”). Hành động này của Sam Smith đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhưng cũng có không ít người cho rằng anh chỉ đang cố gắng thu hút sự chú ý.

Xuất hiện trên thảm đỏ, Sam Smith diện một bộ trang phục ren màu xanh lá cây với áo khoác làm bằng vải satin và quần ống rộng. Đây là thiết kế của hãng Menagerié Intimates. Đối với giày, Smith chọn một trong những xu hướng hot nhất hiện nay: giầy vuông. Từng được coi là thiết kế thời trang sành điệu, những chiếc giầy vuông đã bắt đầu “hot” trở lại vào mùa hè năm nay nhờ vào công lao của nhà thiết kế Daniel Lee của hãng Bottega Veneta.

Sam Smithvà Cheryl

Sau khi bị chỉ trích cho rằng trang phục quá nữ tính, Sam Smith đã thách thức những người phê phán mình bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội Instagram kèm theo dòng chú thích: “Tôi đã đến lễ trao giải bằng bộ đồ lót tôi mặc tối qua”.

Non-binary là một thuật ngữ vẫn còn mới, chưa phổ biến thường được dùng để miêu tả những người rơi vào một quang phổ tâm lý và xã hội giữa nam và nữ. Nói theo cách khác, họ không hoàn toàn xác định bản thân là nam hay nữ theo định nghĩa của xã hội

Mai Thảo

Chí Thiện