Việt kiều 'Người ấy là ai' dính phốt vì đưa 3 con chó không rọ mõm lên tầng 25 chung cư

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:21, 24/10/2019

Từng gây chú ý khi chiến thắng ở Người ấy là ai, Nguyễn Quang Phúc là chàng trai trong clip cùng bạn gái tranh cãi gay gắt với người đàn ông có con nhỏ về chuyện mang chó không rọ mõm, không xích lên tầng 25 chung cư The Gold View.

Xem thêm:Hoàng Tử Gió bị công an tóm sau khi livestream dân chơi hít bóng cười ở Star3 Club

Anh em Bạn hữu đường xa truy tìm, chủ phòng gym cầm kiếm Nhật chém xe tải trốn biệt

Clip thanh niên H'Mông bị giữ xe máy, người phụ nữ đá và gạt bay mũ CSGT Sa Pa

4 thanh niên đánh nữ phụ xe buýt nhập viện ngày 20.10: ‘Hèn hạ chưa từng thấy’

Là bác sĩ nha khoa ở Mỹ, Nguyễn Quang Phúc từng tham giatập 11 chương trình Người ấy là ai mùa hai và được nữ chính Kim Dung (trợ lý tổng giám đốc và phiên dịch viên tiếng Nhật) lựa chọn dù bị các khách mời đặt nghi vấn về giới tính.

Các khách mời còn nhận xét chàng Việt kiềunàycó tính xấu là "luôn chứng minh mình đúng từ cái nhỏ nhặt nhất".

Điều đó lại được thể hiện qua chuyện Quang Phúc tranh cãi với người đàn ông mặc áo đen (tạm gọi là Đ) sau khi cùng bạn gái đem ba con chó (1lớn, 2 nhỏ) không rọ mõm, không xíchlên tầng 25 ở chung cư The Gold View (đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM) tối qua.

Bất bình khi bị Đ lớn tiếng nạt nộ sau tranh cãi, Nguyễn Quang Phúc chia sẻ chuyện này lên Facebook cá nhân như sau: “Em đi thang máy dắt ‘siêu khuyển bò sữa’ đi dạo tầng 25 chung cư The Gold View (tầng 25 không cấm chó). Khi thấy drunk man (người đàn ông say xỉn - PV) này lên thì mình bỏ bé bò sữa vào giỏ, đi vào thang máy không cấm chó. Nam thanh niên say xỉn lao vào tấn công. Nói chung cộng đồng mạng lúc nào cũng 2 chiều nhưng hơn thua nhau là ở thái độ”.

Status và clip do Quang Phúc đăng tải tối qua.

“Hiện trạng lúc 2 đứa lên tầng 25 không bóng người. Lúc thấy anh áo đen dẫn con lên, bạn gái mình đứng dậy đi ra thang máy, bấm đi xuống nhà, còn mình đang chuẩn bị bỏ con chó con vào túi sách, không liên quan việc rọ mõm, thì nhìn thấy anh này ra công viên chửi con chó con đang chuẩn bị bỏ vào túi nên bạn gái quay lại xem. Lúc đó anh áo đen cự cãi qua lại, hung hăn sấn vào người bọn mình, lấy tay chỉ lên đầu bạn gái mình: ‘Chung cư này cấm nuôi chó, sống không được ở đây thì biến”. Chung cư này vẫn cho nuôi chó, mình đóng cửa tầng 25 lại đi ra thang này thì anh dí theo. Trước đó, anh nói chuyện nư đánh hai đứa tụi mình. Bạn gái cầm cầm quay được khúc cuối.

Nếu không cầm điện thoại quay, có khi anh xông vào đánh rồi, lúc đó rất hung hăng do say rượu. Có thể nhờ nhân viên bảo vệ chung cư trích camera trước lúc đó.

Lúc này, bạn mình bấm thang thật nhanh đi xuống nhà. Anh ta dí theo chửi, không cho chó xuống, không liên quan đến việc đi thang. Do bị tấn công quá, định chạy nhanh về nhà cho an toàn.

Biết cư dân khó tánh, thấy người lạ mình đi về và bỏ vô giỏ, sẽ đợi khi được trích camera”, Quang Phúc chia sẻ thêm.

Ba con chó Phúc và bạn gái đưa lên tầng 25 chung cư The Gold View.

Kèm theo đó là clip bạn gái Quang Phúc quay cảnh Đ lớn tiếng chỉ trích và nạt nộ họ vì mang chó không rọ mõm, không xích lên tầng 25.

Khi chưa hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện, nhiều người khó chịu vì thấy Đ phản ứng thái quá, nói chuyện lớn tiếng, chỉ tay vào mặt Quang Phúc và bạn gái. Thế nhưng, khi đọc qua lời kể của Đ thì dân mạng đã hiểu vì sao anh phản ứng như vậy.

Đ cho biết do bị Quang Phúc chửi "Đ.M" nên mới nổi nóng và làm lớn chuyện. Theo Đ, Quang Phúc không chịu nhận sai dù có quy định cấm mang chó lên tầng 25 chung cư The Gold View.

Anh Đ kể lại câu chuyện này qua bài viết trên fanpage Cộng đồng cư cư dân The Gold View: “Khoảng 21 giờ 5 ngày 23.11, khi tôi đưa con lên tầng 25 chơi thì thấy đôi bạn trẻ đang thả 2 chú chó đi dạo không xích và rọ mõm.

Khi con tôi chuẩn bị mở cửa thì thấy chú chó chạy lại gần cửa. Tôi thấy vậy, vẫn để cửa đóng và đợi cô gái bế con chó lên tay. Sau đó, khi đi vào trong thì vẫn còn con chó nhỏ, chạy lại phía con tôi rồi sủa. Tôi chạy lại chắn phía trước con trai tôi và gằn giọng nhắc nhở chàng trai phải rọ mõm, đeo xích cho chó khi đi vào khu vực công cộng trong chung cư. Khu vực tầng 25 là nơi các cháu nhỏ chơi ở đây nữa, có bảng cấm thả vật nuôi. Cậu ta bế con chó và cho vào trong túi nhưng cô gái chạy lại nói với tôi: ‘Anh làm gì ghê vậy, tôi đã thấy con anh vào thì bế con chó lớn ra rồi mà, còn con chó nhỏ thì từ từ’.

Tôi nói: ‘Đây là khu vực cấm vật nuôi em nhé và con chó nhỏ chạy lại về phía con anh thì anh phải nói. Với lại quy định chung là vật nuôi trong chung cư là phải rọ mõm và có dây xích. Con chó em đang bế thì không có nên em chắc chắn là sai’. Chàng trai nói: ‘Anh làm gì ghê vậy, đây tôi đã cất chó rồi, ĐM’.

Tôi quá bức xúc vì câu cuối luôn nên chạy theo quyết làm ra nhẽ, vào thang máy bấm cả chuông khẩn cấp để gọi bảo vệ lên lập biên bản về hai bạn này. Xong, hai bạn còn thách thức tôi: ‘Đố anh gọi bảo vệ lên lập biên bản đấy. Chó tôi thích đưa đi đâu vào thang nào là quyền của tôi. Với cả thang trong chung cư không có quy định là thang nào dành cho vật nuôi’..

Tôi nói thẳng vào mặt hai cô cậu đấy luôn: “Đây là khu vực tập thể. Các cô cậu đưa chó và khu vực chung thì phải theo đúng quy định. Nếu không hiểu thì đi ra chỗ khác mà ở. Ở đây không được như vậy”. Lúc này cô gái có lấy điện thoại ra quay tôi. Tôi cũng khuyến khích cô ấy quay để làm rõ và kiểm tra camera của toà nhà.

Tôi bấm nút thang máy liên tục gọi khẩn cấp để bảo vệ lên, nhưng một lúc mà không thấy ai nên đành bỏ cuộc, để cô cậu kia đi xuống, vì con tôi vẫn trong sân một mình. Lúc này có mấy chị cư dân hay đưa con đi dạo, lên lầu 25 cũng biết chuyện này và khá bất bình vì hai bạn này thả chó tại đây. Chắc cả tầng 25 đều biết khi tôi to tiếng vì giọng tôi khá lớn.

Sau đó, tôi cho con chơi thêm một lúc, đưa cháu về nhà rồi muốn xuống bảo vệ lập biên bản về tình trạng đưa chó lên tầng 25 thả rông thì lại gặp hai bạn này đang viết biên bản phản ảnh về tôi. Chắc tại tôi lớn tiếng làm các bạn hết hồn.

Hai cô cậu lại tiếp tục thanh minh là tầng 25 không có cấm vật nuôi?! Tôi đưa hình bảng chụp quy định thì nói trong hình là chỉ cấm vật nuôi đang đi bậy, còn vật nuôi bình thường thì đâu cấm?! Họ nói: ‘Chó được cô ấy bế trên tay rồi thì sao phải xích và rọ mõm, như vậy là rất an toàn rồi. Chỉ có tôi là đang cố gắng công kích cả hai thôi. Tôi thật vô lý khi nói 2 người phải chuyển đi nơi khác vì bọn họ có 5 căn hộ ở đây, sao phải chuyển?’.

Tôi lại tiếp tục nhẫn nại để giải thích với hai bạn đó: Đưa chó đi dạo trong khu vực công cộng trong toà nhà nếu không được trang bị dây xích và rọ mõm là sai; đưa vật nuôi vào thang không dành cho vật nuôi là sai; nếu cảm thấy không theo được quy định tại chung cư thì 2 bạn nên chuyển đi nơi khác. Cậu kia còn chửi Đ.M thì tôi mới bực mình. Con tôi bị chó của cậu dí, tôi phản ứng yêu cầu đưa con chó ra chỗ khác thì cậu còn chửi tôi. Ở phương diện người làm cha mẹ, tôi chưa xảy ra xô xát với cậu là may.

Cô gái kia lại nói: ‘Chồng em là Việt kiều. Anh sống ở nước ngoài thì sao mà anh ấy biết chửi bậy?’.

Ồ vậy, tôi nói nghe nè. Cậu ấy chửi câu đệm thì cũng giống như WTF, kiểu nước ngoài hay nói vậy. Còn tiếng ‘Anh, Em, Ta, Tàu’ gì, bọn em nói thì anh cũng hiểu tất, OK? Nếu cần thì em cứ nói và trong ngữ cảnh lúc đó thì là cố tình gây bực tức cho nhau. Nhìn hai em còn trẻ chắc chưa có con. Nếu các em có con mà đẻ ra rồi bị con chó nhà khác rượt thì bọn em cũng sẽ phản ứng giống anh thôi.

Có một cô bạn của hai người này tham gia, mong muốn hai bên làm hoà và nhắc nhở bạn cô đấy không đưa chó lên khu vực đó, phải có rọ mõm và dây xích khi đưa chúng ra ngoài. Tôi cũng muốn mọi chuyện chấm dứt tại đó vì mục đích muốn mọi người không đem vật nuôi thả rông trên tầng 25 nhưng hai cô cậu kia vẫn còn ấm ức vì tôi lớn tiếng mắng họ.

Vì vậy, tôi cũng xin lỗi cô gái vì lúc đó cũng đang bực mình nên có lớn tiếng với em ấy. Bạn gái của cô này khi đứng ra giảng hoà, hai bên cũng đồng ý về việc mình xin lỗi. Còn bạn namnên chịu những lời mắng như vậy vì vẫn tiếp tục khiêu khích tôi khi cố giải thích: ‘Chó không đi bậy là được thả chơi tại khu vực đó’ và chẳng có cái quy định nào mà cậu thấy vi phạm cả.

Vậy nếu hai bạn cảm thấy hai bạn đúng cả thì cứ khiếu nại tôi vậy. Chúng ta cùng gặp ban quản lý và ban quản trị để xử lý tình huống này”.

Dân mạng ủng hộ Đ, chỉ trích Quang Phúc.

Đọc qua lời kể trên, hầu hết dân mạng ủng hộ Đ,quay sang chỉ trích Quang Phúc khi không chấp hành quy định của chung cư về chuyện rọ mõm hay xích chó, có thể gây nguy hiểm cho người khác, đem chúng lên tầng bị cấm nhưng vẫn cố chứng minh mình đúng, lại còn đăng status bốc phốt này nọ. Thậm chí, một cư dân The Gold View khẳng định tầng 25 cấm chó và từng xảy ra 4 trường hợp chó cắn người vì không xích, rọ mõm ở chung cư này.

Nghe giọng nói trong clip,bạn gái của Quang Phúc hiện tạikhông phải là Kim Dung.

Biển cấm thả vật nuôi ở tầng 25.
Một cư dân The Gold View khẳng định tầng 25 cấm chó và từng xảy ra 4 trường hợp chó cắn người vì không xích, rọ mõm ở đây.
Người phụ nữ ở tầng 25 cho biết Quang Phúc đã sai còn cãi cố khiến Đ nổi nóng.

Hồi tháng 4.2019, Ban Quản lý chung cư The Gold Viewcho biết, do biết sẽ có những bất cập về việc nuôi thú cưng nên tại đây đã đầu tư một thang máy ưu tiên dành cho "vật nuôi và vận chuyển hàng".

"Do nhu cầu của cư dân nên không thể nào cấm hoàn toàn việc nuôi chó mèo được. Chỉ có khi di chuyển bằng thang máy, cự li gần có thể khiến những người dị ứng lông hoặc mùi chó mèo bị khó chịu, vì thế phải đi thang máy riêng. Nếu sai phạm sẽ phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng tùy mức độ. Ở các khu vực công cộng thì hiện tại vẫn cho thú cưng đi lại bình thường vì chưa có vi phạm nghiêm trọng. Một vài trường hợp bị ban quản lý nhắc nhở, cảnh cáo là cư dân đã chấp hành tốt lại rồi", đại diện ban quản lý chung cư này cho hay.

Xem thêm:Thực hư đám cưới 2 cô dâu, 1 chú rể ở Thái Nguyên gây xôn xao?

Clip quái xế trổ tài làm MC khi bị bắt vì đua xe, khuyên đám bạn dừng thể hiện cá tính

Miệt thị cô gái hỏi nơi bán mèo, gã trai Hà Nội khoe học ở Trung Quốc lên ảnh chế

Mỹ nhân bị tát tới tấp vì câu: 'Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn?'

Clip mỹ nữ bị người yêu phát hiện xem ảnh nóng trai 6 múi vì... đeo kính

Kẻ hổ báo đi vào đường cấm xe máy ở TP.HCM, tông đuôi ô tô còn đánh tài xế túi bụi

Nữ sinh lớp 10 viết bản kiểm điểm vì mặc đồ lót nổi trong áo dài: Phái đẹp nói gì?

Clip đạo tặc lấy dao dọa cụ ông để đồng bọn trộm Air Blade ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhân Hoàng

Phạm Hồng Quân