Ứng dụng các nền tảng 4.0 phát triển thương hiệu nông sản Hưng Yên
Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 06:47, 14/11/2019
Cụ thể,các sản phẩm tiêu biểu được bảo hộ Sở hữu trí tuệ tại huyện Khoái Châu bao gồm nhãn hiệu tập thể gà Đông Tảo, nhãn hiệu chứng nhận chuối tiêu hồng Khoái Châu, nghệ Chí Tân, nhãn lồng, ….
Theo ông Lê Quang Thắng (Chủ tịch Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo), dù được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể từ năm 2015 nhưng nhãn hiệu gà Đông Tảo Hưng Yên đã và đang đối mặt với khó khăn trong việc quản lý sử dụng nhãn hiệu, chất lượng sản phẩm và cách thức tiếp cận được với thị trường trong và ngoài nước.
Được biết, vào tháng 10.2019, hệ thống truy xuất nguồn gốc Hy.check.net.vn với ứng dụng CheckVN đã được ra mắt và bắt đầu vận hành tại Hưng Yên. Ứng dụng công nghệ CheckVN đem đến nhiều lợi ích trong quản lý chất lượng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông - lâm - thủy sản của Hưng Yên nói chung và cho các sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ nói riêng.
Cũng tại Hội nghị, các hộ sản xuất thành viên được trao tài khoản trên hệ thống thương mại điện tử với gian hàng “Nông sản Hưng Yên”, do công ty CP Công nghệ truyền thông (thuộc tập đoàn VNPT) trao chứng nhận hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy bán hàng tăng lên đến 50% doanh thu hàng ngày.
Việc ứng dụng công nghệ trong phát triển thương hiệu và truy xuất nguồn gốc vào thực tế được đánh giá có thể thắt chặt mối liên kết, tương tác đa chiều giữa 4 “nhà”: Nhà quản lý – Doanh nghiệp – Người sản xuất – Người tiêu thụ. Qua đó, giúp nâng tầm vai trò của KH-CN trong phát triển kinh tế xã hội của Hưng Yên.
Thu Anh