4 mũi nhọn có thể giúp HLV Park Hang-seo hạ Thái Lan tại Mỹ Đình

Thể thao - Ngày đăng : 08:36, 17/11/2019

Ngoài những ân oán của hai nền bóng đá, cuộc đối đấu giữa Việt Nam và Thái Lan còn mang tính chất rất quan trọng trong việc giành vé góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu đối thủ truyền kiếp, tuyển Thái Lan ở lượt về bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Ở lượt trận trước, trong khi tuyển Việt Nam đánh bại UAE thì Voi chiến đã phải ngậm ngùi hứng chịu thất bại trước tuyển Malaysia.

Điều này có nghĩa đội bóng Sao vàng đã tiến chiếm ngôi nhất bảng G với 10 điểm có được, và cuộc đụng độ trên sân nhà tuyển Việt Nam sẽ là nơi tranh chấp chiếc vé vào vòng loại thứ ba ở bảng đấu này.

1. Nguyễn Tiến Linh

Trong bối cảnh lão tướng Anh Đức đang không có phong độ cao, Hà Minh Tuấn vẫn chưa được HLV Park Hang-seo trao cơ hội để thể hiện, thì Tiến Linh nổi lên là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Dù có thể chơi mờ nhạt, không để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc chủ quan của hàng phòng ngự đối phương, Tiến Linh sẽ trừng phạt họ.

Ở trận đấu với UAE vừa qua là minh chứng rõ nét nhất, Tiến Linh gần như “mất tích” trong khoảng 30 phút đầu tiên, nhưng chính tiền đạo đang khoác áo Bình Dương đã khiến đối thủ chơi thiếu người.

Không chỉ vậy, Tiến Linh còn là người có pha lập công duy nhất để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam bằng cú sút đẳng cấp từ khoảng cách rất xa.

Hiện tại, Tiến Linh đang là chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022.

2. Nguyễn Văn Toàn

Cùng với Tiến Linh, Văn Toàn là một trong những gương mặt được HLV Park Hang-seo và người hâm mộ đặt niềm tin nhiều nhất vào lúc này trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Bởi Văn Toàn sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật tốt để có thể gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự bất cứ đối thủ nào.

Đặc biệt, khả năng xoay sở chậm chạp của những trung vệ cao to bên phía Thái Lan sẽ là điều kiện thuận lợi cho Văn Toàn phát huy được điểm mạnh của mình.

Còn nhớ ở trận mở màn gặp Thái Lan, Văn Toàn cũng đã có một ngày "làm khổ" hàng phòng ngự cao, to của đối thủ. Tuy nhiên cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với tiền đạo người Hải Dương.

3. Nguyễn Quang Hải

Tầm quan trọng của Quang Hải đối với các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo là không thể bàn cãi.

Sau khi Phan Văn Đức không thể góp mặt vì chấn thương, thì đây là cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất trong đội hình hiện tại của tuyển Sao vàng.

Những đường chuyền thông minh, dứt điểm tinh quái và khả năng sút phạt cực tốt. Quang Hải sẽ tiếp tục được đặt rất nhiều hy vọng ở trận đấu quan trọng sắp tới.

Cho đến lúc này, Quang Hải vẫn đang thể hiện được giá trị và đẳng cấp của mình tại vòng loại World Cup 2022 với 1 bàn thắng vào lưới Malaysia.

4. Nguyễn Công Phượng

Dù không đạt được phong độ cao nhất trong thời gian gần đây vì thường xuyên phải ngồi dự bị, nhưng nhiều người đang kỳ vọng sự bùng nổ của Công Phượng một lần nữa sẽ phát huy vào tối 19.11.

Khả năng Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát là không cao, nhưng đây sẽ là "quân bài" chiến lược của HLV Park Hang-seo ở những thời khắc quan trọng của trận đấu.

Viết Định

Viết Định